ทีมชาติไทยชุดใหญ่เเพ้เกาหลีเหนือ 0 - 1

กีฬา
21 พ.ค. 58
01:57
198
Logo Thai PBS
ทีมชาติไทยชุดใหญ่เเพ้เกาหลีเหนือ 0 - 1

ทีมชาติไทยชุดเเข่งฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก เเพ้เกาหลีเหนือไปอย่างหวุดหวิด 0 - 1 หลังจากยิงลูกจุดโทษไปติดเซฟผู้รักษาประตู

ทีมชาติไทยชุดเเข่งฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย ลงสนามในวันฟีฟ่าเดย์พบเกาหลีเหนือที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน เกมนี้ ซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ส่ง "มุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา ลงเป็นหน้าเป้า โดยมี "เมสซีเจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ สนับสนุนเกมรุก

เกมแลกกันสนุก ก่อนที่เกาหลีเหนือจะออกนำไทย 1-0 นาที 20 จากความผิดพลาดของกองหลังไทย เเละเป็น รี ย็อค โชล หลุดเข้าไปยิงผ่านมือ สินทวีชัย เข้าไปไม่พลาด หลังจากนั้นนาที 39 ทีมไทยได้ลูกจุดโทษ จากจังหวะที่เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ ถูก จาง กุ๊ก โชล ทำฟาวล์ในเขตโทษ เเต่ประวีณวัชร์ บุญยงค์ กลับยิงไปติดเซฟ รี เมียง-กุ๊ก

ครึ่งหลังทีมไทยเปลี่ยนนักเตะครบโควต้า 6 คน ส่วน เกาหลีเหนือรับเหนียวแน่นไม่ปล่อยให้ทีมไทยเล่นง่าย ส่งผลให้ไทยเปิดบ้านเเพ้เกาหลีเหนือไป 0-1 หลังเกม ซิโก้ มองว่า ความผิดพลาดในเกมนี้ เป็นบทเรียนของนักเตะในการลงเเข่งกับทีมระดับเอเชียก่อนที่ไทยจะพบเวียดนามในเกมเเรกของฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก

ทีมไทยชุดใหญ่เตรียมพบเวียดนามในฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก กลุ่ม F นัดแรก ในวันอาทิตย์ที่ 24 พ.ค. เวลา 19.00 น. ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน โดยเวียดนาม เดินทางถึงไทยแล้วเมื่อวานนี้ (20 พ.ค.2558) พร้อมลงฝึกซ้อมครั้งแรกในเย็นวันนี้ทันที


ข่าวที่เกี่ยวข้อง