ตำรวจเร่งสอบบุคคลต้องสงสัยลอบระเบิด อ.สะเดา จ.สงขลา

ภูมิภาค
23 ธ.ค. 56
11:16
80
Logo Thai PBS
ตำรวจเร่งสอบบุคคลต้องสงสัยลอบระเบิด อ.สะเดา จ.สงขลา

เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างตรวจสอบบุคคลต้องสงสัยจากภาพกล้องวงจรปิดที่บันทึกไว้ได้ก่อนเกิดเหตุระเบิด 3 จุด ใน อ.สะเดา จ.สงขลา

ตำรวจตรวจสอบรูปพรรณบุคคลต้องสงสัย 2 คน จากภาพกล้องวงจรปิดจำนวน 2 คน ซึ่งสันนิษฐานว่าอาจเป็นผู้ก่อเหตุลอบวางระเบิดข้างโรงแรมโอลิเวอร์ บ้านด่านนอก อ.สะเดา จ.สงขลา เมื่อวานนี้ เพราะพฤติกรรมผู้ต้องสงสัยทั้ง 2 คน นำรถยนต์กระบะไปจอดใกล้โรงแรมแล้วไปขึ้นรถจักรยานยนต์ที่มีอีกคนมารับหลบหนีไป จากนั้นไม่นาน รถยนต์เกิดระเบิด

พล.ต.ท.พิสิฎฐ์ พิสุทธิศักดิ์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 เชื่อว่าเหตุลอบวางระเบิดทั้ง 3 จุด ที่ อ.สะเดา อาจเป็นฝีมือผู้ก่อความไม่สงบจากพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ร่วมมือกับแนวร่วมพื้นที่ อ.จะนะ และ อ.นาทวี จ.สงขลา

ส่วนความคืบหน้ากรณีพบรถยนต์ประกอบระเบิดถูกนำไปจอดไว้บริเวณหน้าสถานีตำรวจภูธรเมืองภูเก็ต เมื่อคืนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ได้ลากรถคันดังกล่าวไปไว้ที่อ่างเก็บน้ำคลองกระทะ และเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้ทำลายวัตถุระเบิดจากพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ได้เดินทางไปทำลายระเบิดแสวงเครื่องที่ประกอบไว้กับรถยนต์

จากการตรวจสอบพบว่ารถคันนี้เป็นของชาว ต.บ่อยาง อ.เมือง จ.สงขลา ที่ถูกยิงเสียชีวิตใน อ.สายบุรี จ.ปัตตานี เมื่อวันที่ 9 พฤษภาคม ซึ่งขณะนี้ ตำรวจยังปฏิเสธที่จะให้ข้อมูล โดยอ้างว่าจะส่งผลกระทบการท่องเที่ยว
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง