“เอกนัฏ” ขอโทษสื่อหลังเกิดเหตุผู้ชุมนุมล้อมสื่อวานนี้

การเมือง
23 ธ.ค. 56
11:37
67
Logo Thai PBS
“เอกนัฏ” ขอโทษสื่อหลังเกิดเหตุผู้ชุมนุมล้อมสื่อวานนี้

โฆษก กปปส.ออกมาขอโทษสื่อมวลชน หลังจากเมื่อวานนี้ (22 ธ.ค.) ผู้ชุมนุมบางส่วน ได้คุกคามการทำหน้าที่ของสื่อฯ พร้อมขอความร่วมมือสื่อมวลชน ให้รายงานข่าวอย่างตรงไปตรงมา

นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ โฆษก กปปส.แถลงการกรณีผู้สื่อข่าวภาคสนามถูกผู้ชุมนุมบางส่วนคุกคามการทำงาน ขณะปฏิบัติหน้าที่รายงานสถานการณ์การชุมนุม นายเอกนัฏ แสดงความเสียใจและกล่าวขอโทษผู้สื่อข่าวภาคสนามทุกคนกับการกระทำของผู้ชุมนุม

ขณะที่ 4 องค์กรสื่อมวลชนได้เข้าหารือกับแกนนำ กปปส.ทั้งหมด โดยเรียกร้องให้ กปปส.จัดพื้นที่เฉพาะสำหรับการรายงานสดในพื้นที่ให้กับนักข่าว รวมทั้งขอให้มีการฝึกอบรมการ์ดเข้าใจการทำงานของสื่อมวลชน และให้แกนนำพูดบนเวทีปราศรัย เพื่อให้ประชาชนเข้าใจการทำงานของสื่อมวลชนเช่นกัน

 

โฆษก กปปส.บอกว่ายอมรับข้อเสนอทั้งหมด โดยในวันพรุ่งนี้ (24 ธ.ค.) ที่เวทีราชดำเนินจะจัดพื้นที่พิเศษเฉพาะรถถ่ายทอดสด โดยจะจัดที่บริเวณด้านหลังของเวที บริเวณเกาะกลางถนน และจะมีการกั้นให้รถข่าวทุกสำนักข่าวจอดที่นั้น เพื่อให้เกิดความปลอดภัยมากขึ้น จากการคุกคามของผู้ชุมนุม
นอกจากนี้ทีมโฆษก กปปส.จะจัดทีมผู้ประสานงานเพื่อสื่อสารข้อมูลระหว่างแกนนำ ผู้สื่อข่าว และการ์ด ทีมประสานงานก็จะมีการติดสัญลักษณ์อย่างชัดเจนเช่นกัน ส่วนมาตรการสุดท้ายจะมีการอบรมการ์ดให้เข้าใจการทำงานของสื่อ และช่วยให้การทำงานของสื่อสะดวกมากขึ้น โดยมาตรการทั้งหมด จะเกิดขึ้นที่อนุเสาวรีย์ประชาธิปไตยเป็นที่แรก


ข่าวที่เกี่ยวข้อง