ผู้ชุมนุมกปปส. บางส่วน ทยอยออกจากพื้นที่ของ สน.ดินแดง

การเมือง
23 ธ.ค. 56
11:48
86
Logo Thai PBS
ผู้ชุมนุมกปปส. บางส่วน ทยอยออกจากพื้นที่ของ สน.ดินแดง

ผู้ชุมนุมกปปส. บางส่วน ได้ทยอยออกจากพื้นที่ของ สน.ดินแดง ขณะที่เจ้าหน้าที่กกต. ตำรวจ และตัวแทนพรรคการเมืองที่มาลงบันทึกประจำวัน เนื่องจากไม่สามารถรับสมัครเลือกตั้งส.ส.ในระบบบัญชีรายชื่อที่อาคารกีฬาเวสน์ 2 ยังคงติดอยู่ภายในอาคารของ สน.แห่งนี้

วันนี้ (23 ธ.ค.56) เมื่อเวลาประมาณ 17.00 น.ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวไทยพีบีเอส รายงานว่า ผู้ชุมนุมกลุ่มที่เรียกตนเองว่า คณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส.บางส่วน ได้ทยอยออกจากพื้นที่ของ สถานีตำรวจนครบาลดินแดงแล้ว

ขณะที่รถขยายเสียงของแกนนำ 3 คันได้เคลื่อนออกจากพื้นที่แล้ว โดยมวลชนบางส่วนยังคงติดตามสถานการณ์อยู่บริเวณโดยรอบ สน.ดินแดง โดยเฉพาะด้านในที่ เจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. และผู้สมัครรับเลือกตั้ง ยังคงอยู่ใน สน.ดินแดง รวมถึงน้ำและไฟยังคงไม่สามารถใช้ได้

ทั้งนี้ ในช่วงบ่ายวันนี้ (23 ธ.ค.56) ได้เกิดเสียงดังคล้ายประทัดดังขึ้น 3 ครั้ง บริเวณด้านหลังของสน.ดินแดง ในระหว่างที่แกนนำ กปปส.ปราศรัยอยู่ ซึ่ง แกนนำได้ขอตรวจภาพผู้ต้องสงสัยจากกล้องวงจรปิด กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยนายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ แกนนำ ผู้ชุมนุมได้อ้างว่า เจ้าหน้าที่สามารถบันทึกภาพชาย 3 คน ขณะกำลังจุดวัสดุคล้ายกับประทัด โดยกลุ่มผู้ชุมนุมก็ปฏิเสธว่า บุคคลที่ปรากฎในภาพมิใช่บุคคลในกลุ่มของ กปปส. ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจก็ปฏิเสธเช่นกันว่าไม่ใช่บุคคลเจ้าหน้าที่ตำรวจ  โดยแกนนำ กปปส.ได้เรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามจับกุมชายต้องสงสัยโดยเร็วเพื่อป้องกันอันตรายที่อาจเกิดขึ้นกับกลุ่มผู้ชุมนุม


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง