จนท.เตรียมตรวจสอบวัตถุระเบิดประกอบรถยนต์ที่กู้ได้จาก จ.ภูเก็ต

ภูมิภาค
23 ธ.ค. 56
13:44
158
Logo Thai PBS
จนท.เตรียมตรวจสอบวัตถุระเบิดประกอบรถยนต์ที่กู้ได้จาก จ.ภูเก็ต

เจ้าหน้าที่เตรียมนำวัตถุระเบิดที่กู้ได้จากรถกระบะบริเวณหน้าสถานีตำรวจภูธรภูเก็ต เมื่อวานนี้ (22 ธ.ค.) ไปตรวจสอบที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้อีกครั้ง และเชื่อว่า น่าจะเป็นวัตถุระเบิดที่เหลือจากเหตุลอบวางระเบิดลานจอดรถ อบจ.ภูเก็ต เมื่อวันที่ 1 สิงหาคม เพราะพบวงจรต่อระเบิดให้ระเบิดในวันเวลาเดียวกัน

ตำรวจชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้ เข้าเก็บกู้วัตถุระเบิดที่บรรจุในถังแก๊ส และ ถูกนำไปซ่อนไว้ในรถกระบะ ทะเบียน บท 4804 นนทบุรี ซึ่งตำรวจ จ.ภูเก็ต นำไปจอดไว้ที่บ่อดินใกล้อ่างเก็บน้ำ ต.ฉลอง อ.เมืองภูเก็ต เมื่อวานนี้ (22 ธ.ค.) หลังพบรถคันนี้ถูกจอดทิ้งไว้บริเวณหน้าสถานีตำรวจภูธรภูเก็ตกว่า 1 สัปดาห์

ตำรวจชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบภายในรถยนต์คันนี้พบถังแก๊สมีวัตถุระเบิดชนิดแสวงเครื่องบรรจุอยู่ทั้ง 2 ถัง แต่ละถังมีน้ำหนักประมาณ 90 กิโลกรัม โดยจุดชนวนด้วยระบบตั้งเวลา ให้ระเบิดเมื่อวันที่ 1 สิงหาคมที่ผ่านมา เวลาประมาณ 14.45 น. แต่ระเบิดไม่ทำงาน ทางชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดจึงนำไปตรวจสอบที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้อีกครั้ง

ขณะที่ตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต เปิดเผยว่า วัตถุระเบิดที่ตรวจพบครั้งนี้ น่าจะเป็นวัตถุระเบิดชุดเดียวกัน ที่กลุ่มผู้ก่อเหตุลอบวางระเบิดลานจอดรถ องค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) ภูเก็ต เมื่อวันที่ 1 สิงหาคม เพราะวงจรที่ผู้ก่อเหตุต้องการให้ระเบิด ใกล้เคียงกับเวลาระเบิดที่ลานจอดรถ อบจ.ภูเก็ต แต่ระเบิดไม่ทำงาน ทำให้ผู้ก่อเหตุนำรถยนต์ประกอบวัถุระเบิดไปจอดทิ้งบริเวณหน้าสถานีตำรวจก่อนหลบหนี


ข่าวที่เกี่ยวข้อง