แนวโน้มของขวัญปีใหม่ 2557

เศรษฐกิจ
24 ธ.ค. 56
01:28
342
Logo Thai PBS
แนวโน้มของขวัญปีใหม่ 2557

ช่วงเทศกาลส่งท้ายปีถือเป็นโอกาสทอง ทั้งของบรรดาผู้ประกอบการของขวัญและบรรดาลูกค้า ที่จะได้เห็นทยอยนำเอาสินค้าออกมาจำหน่ายตามงานแฟร์ใหญ่ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งช่วงท้ายปี ที่เราจะพบการลดราคาจัดโปรโมชั่น และการนำเอาสินค้าที่แปลกใหม่ออกมาจำหน่ายให้ได้ซื้อหาเป็นของขวัญ ปีนี้ดูเหมือนเศรษฐกิจปลายปีจะซบเซา แต่คนไทยนิยมที่จะเตรียมงบประมาณตั้งแต่หลักร้อยจนถึงหลักหมื่น สำหรับการเตรียมของขวัญมอบให้แก่กัน โดยในปีนี้กลุ่มของขวัญที่ได้รับความนิยมอย่างมาก คือกลุ่มสินค้าประเภทฟังก์ชั่นแอนด์ดีไซน์ รวมถึงสินค้าแนวสุขภาพจากธรรมชาติ

กระเป๋ายางสีสันสดใส ที่ถูกออกแบบมาเพื่อให้มีรูปแบบที่แปลกตา มากด้วยคุณสมบัติของการใช้งาน และมีน้ำหนักเบา ทำให้กระเป๋ายางพาราเป็นที่นิยมของกลุ่มวัยรุ่นที่นิยมซื้อหาเป็นของขวัญในช่วงเทศกาลปีใหม่ นอกจากของขวัญ ที่เน้นการออกแบบและมากด้วยความสามารถในการใช้งานแล้ว การเฟ้นหาสินค้าที่มีเอกลักษณ์และผลิตออกมาจำนวนจำกัดเพื่อสร้างความประทับใจให้แก่ผู้รับ ก็เป็นสิ่งที่ลูกค้าชาวไทยนิยมซื้อหาเป็นของขวัญอย่างมาก

สมาคมของขวัญ ของชำร่วยไทย และของตกแต่งบ้าน ระบุว่า ภาพรวมตลาดสินค้าประเภทนี้ยังทรงตัวและราคาไม่เปลี่ยนแปลงมากนัก เพราะตลาดสินค้าหลักอย่างสหรัฐฯยังประสบปัญหาภาวะทางเศรษฐกิจที่ไม่ฟื้นตัว และปัญหาความวุ่นวายทางการเมืองในประเทศ ที่ทำให้คนไทยใช้จ่ายอย่างระมัดระวัง และคำนึงถึงราคาสินค้ามากขึ้น แต่การใช้จ่ายในช่วงนี้ยังแตกต่างกันไปตามความสามารถในการซื้อหาจับจ่ายของประชาชน


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง