"ภิรมย์ภักดี" แจงสื่อให้ "จิตภัสร์" เปลี่ยนนามสกุล เหตุเคลื่อนไหวการเมือง

การเมือง
24 ธ.ค. 56
01:30
161
Logo Thai PBS
"ภิรมย์ภักดี" แจงสื่อให้ "จิตภัสร์" เปลี่ยนนามสกุล เหตุเคลื่อนไหวการเมือง

อีกเรื่องหนึ่งเป็นประเด็นเกี่ยวกับความคิดเห็นทางการเมืองที่แตกต่าง ในตระกูลเก่าแก่ ซึ่งเป็นนักธุรกิจที่มีชื่อเสียงในเมืองไทย จนถึงข้ันต้องมีการแจ้งผ่านสื่อ ให้เปลี่ยนนามสกุล

กรณีที่น.ส.จิตภัสร์ ภิรมย์ภักดี ทายาทเจ้าของธุรกิจเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ที่มีชื่อเสียงของไทย ออกมาชุมนุมเคลื่อนไหวทางการเมืองอย่างต่อเนื่อง เมื่อวานนี้ ( 23 .ธ.ค.) สื่อมวลชนหลายแห่ง ได้รายงานข่าวถึงกรณีที่ นายจุตินันท์ ภิรมย์ภักดี บิดาของ น.ส.จิตภัสร์ ส่งหนังสือสื่อมวลชน กรณีที่ น.ส.จิตภัสร์ ภิรมย์ภักดี แสดงความคิดเห็นผ่านทางหนังสือพิมพ์ต่างประเทศฉบับหนึ่ง และถูกแปลผ่านสื่อต่างๆ ว่า คนชนบทไม่มีความรู้ความเข้าใจประชาธิปไตย ซึ่งสร้างความไม่พอใจแก่คนจำนวนมาก

    
 
เนื้อหาในจดหมายที่สื่อต่างๆ อ้างถึง ระบุว่า บิดาของ น.ส.จิตภัสร์ ตระหนักดีว่า คนไทยทุกคนมีสิทธิ และเสรีภาพเท่าเทียม และควรเคารพความคิดเห็นของกันและกัน คำพูดของ น.ส.จิตภัสร์ จึงถือว่าไม่เหมาะสม โดยได้ขอแสดงความเสียใจและขอโทษในฐานะพ่อ และบอกว่า ได้พูดคุยกับลูกสาวหลายครั้ง เรื่องการแสดงความคิดเห็นทางการเมือง แต่ก็มีความคิดเห็นที่แตกต่างกัน แต่ น.ส.จิตภัสร์ ยังต้องการที่จะทำงานการเมืองต่อไป จากพูดคุยกันในครอบครัวมาระยะหนึ่งก่อนหน้านี้ จึงเห็นควรที่จะให้ น.ส.จิตภัสร์ เปลี่ยนนามสกุล
 
โดยนามสกุลที่คาดว่า น.ส.จิตภัสร์จะใช้นั้น อาจเป็นนามสกุลเดิมของคุณแม่ คือนามสกุล "กฤดากร" ซึ่งเป็นนามสกุลเก่าของคุณแม่ นอกจากนี้ยังมีนามสกุลเก่าของคุณย่าคือ "รัตตกุล" ซึ่งเป็นนามสกุลเก่าของคุณแม่ นายจุตินันท์ ภิรมย์ภักดีอีกนามสกุลหนึ่ง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง