นายกฯ ปฏิบัติภารกิจในภาคเหนือ ปัดตอบสื่อเรื่องชุมนุม

การเมือง
24 ธ.ค. 56
14:10
57
Logo Thai PBS
นายกฯ ปฏิบัติภารกิจในภาคเหนือ ปัดตอบสื่อเรื่องชุมนุม

ผู้ปฏิบัติหน้าที่นายกรัฐมนตรียังคงปฏิบัติภารกิจในต่างจังหวัด โดยวันนี้ (24 ธ.ค.) ได้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมโครงการอ่างเก็บน้ำ และติดตามการพัฒนาระบบการศึกษาในจังหวัดเพชรบูรณ์ โดยปฏิเสธให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนเกี่ยวกับสถานการณ์ทางการเมือง

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ผู้ปฏิบัติหน้าที่นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ตรวจเยี่ยมโครงการอ่างเก็บน้ำห้วยน้ำชุนใหญ่ ต.น้ำชุน อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ ซึ่งเป็นโครงการพระราชดำริ เนื่องจากปี 2544 พื้นที่ตำบลน้ำก้อ และน้ำชุน อ.หล่มสัก ถูกน้ำป่าและดินโคลนถล่ม ทำให้มีผู้เสียชีวิตจำนวนมาก จึงดำเนินการก่อสร้างอ่างเก็บน้ำห้วยน้ำชุมใหญ่ เพื่อรับน้ำ และชะลอน้ำ อีกทั้งยังมีประโยชน์สำหรับให้ชาวบ้านบริโภค และใช้ในการเกษตรช่วงฤดูแล้ง

จากนั้นผู้ปฏิบัติหน้าที่นายกรัฐมนตรี เดินทางต่อไปที่โรงเรียนเหล่าหญ้า ต.แคมป์สน อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ เพื่อติดตามความคืบหน้าด้านการศึกษาตามนโยบายรัฐบาล โดยเฉพาะการใช้แท็ปเล็ต สำหรับเรียนหนังสือของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ซึ่งในวันนี้ (24 ธ.ค.) ผู้ปฏิบัติหน้าที่นายกรัฐมนตรี ยังไม่ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนถึงสถานการณ์ทางการเมือง และการชุมนุมของ กปปส.

ด้านมวลชนของ กปปส.ใน จ.พิษณุโลก เดินทางไปสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัด ยื่นหนังสือเรียกร้องให้นายชีวินรัฎฐ แก้ววัฒนะบวร ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัด เลื่อนการรับสมัครและการเลือกตั้งในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ ปีหน้าออกไปก่อน เพื่อขอให้มีการปฎิรูปการเมือง

ส่วน กปปส. จ.สงขลา ได้กำหนดแนวทางการเคลื่อนไหว โดยจะเดินทางไปปิดสำนักงาน กกต.ทั้ง 8 เขต ในวันที่ 28 ธันวาคมนี้

ด้าน กกต. จ.กระบี่ ได้ประชุมเตรียมแผนเผชิญเหตุ รวมถึงการรักษาความปลอดภัย ระหว่างการเปิดรับสมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร แบบแบ่งเขต วันที่ 28 ธันวาคมถึงวันที่ 1 มกราคมปีหน้า เช่นเดียวกับที่ จ.สตูล คาดว่าอาจใช้หอประชุมอาคารเฉลิมพระเกียรติ์ 80 พรรษา ศาลากลางจังหวัด เป็นสถานที่รับสมัครในวันแรก

ขณะที่ในหลายจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ก็ได้จัดเตรียมสถานที่รับสมัคร ส.ส.วันแรก คือวันที่ 28 ธันวาคม โดยเฉพาะที่ จ.อุดรธานี เตรียมใช้ห้องประชุมทองใหญ่ ของศาลากลางจังหวัด พร้อมจัดเตรียมกำลังเจ้าหน้าที่อาสาสมัครรักษาดินแดน คอยดูแลความปลอดภัย

ส่วนมวลชน กปปส. จ.ชัยภูมิ ชุมนุมบริเวณหน้าอนุสาวรีย์เจ้าพ่อพญาแล ในพื้นที่เทศบาลเมืองชัยภูมิ โดยแกนนำระบุว่า จะปักหลักชุมนุมควบคู่ไปกับเวที กปปส. ราชดำเนินในกรุงเทพมหานคร จนกว่ารัฐบาลจะลาออกจากตำแหน่งรักษาการณ์

นายพงษ์ศักดิ์ วังเสมอ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย เร่งให้หน่วยงานในพื้นที่ รณรงค์และประชาสัมพันธ์ การออกไปใช้สิทธิ์เลือกตั้ง ส.ส.ในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2557 โดย กกต. จ.เชียงราย คาดว่าจะมีผู้ออกไปใช้สิทธิ์มากกว่าร้อยละ 77


ข่าวที่เกี่ยวข้อง