บีทีเอส ระงับการทดสอบชุดรั้ว หลังระบบขัดข้องต้องหยุดให้บริการครึ่งวัน

สังคม
24 ธ.ค. 56
14:11
75
Logo Thai PBS
บีทีเอส ระงับการทดสอบชุดรั้ว หลังระบบขัดข้องต้องหยุดให้บริการครึ่งวัน

ผู้บริหารรถไฟฟ้าบีทีเอส ยืนยันจะไม่เกิดเหตุการรถไฟฟ้าบีทีเอสหยุดให้บริการอีก หลังพบสาเหตุการขัดข้องเกิดจากระบบสัญญาณการเชื่อมต่อระหว่างทดสอบระบบชุดรั้ว และประตูอัตโนมัติกั้นขอบชานชาลาขัดข้อง ซึ่งจะระงับการทดสอบทั้งหมดไว้ก่อน

ผู้ใช้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอส ในทุกเส้นทาง ต้องเปลี่ยนวิธีการเดินทาง หลังรถไฟฟ้าหยุดให้บริการตั้งแต่ช่วงเช้าวันนี้ (24 ธ.ค.)

ขณะที่นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ รัฐมนตรีกระทรวงคมนาคม ที่ลงพื้นที่ตรวจสอบต้องสั่งให้เพิ่มรถเมล์เพื่อรองรับผู้โดยสารที่ตกค้าง

บีทีเอส สามารถแก้ไขปัญหา และเปิดให้บริการได้ในเวลา 11.00 น.ก่อนจะพบปัญหา ครั้งที่สอง ที่จุดชิดลม อ่อนนุช ซึ่งเจ้าหน้าที่เร่งแก้ไข และเปิดให้บริการได้ทั้งระบบในเวลา 13.00 น.

บีทีเอส ชี้แจงว่า เหตุขัดข้องเกิดขึ้นในระหว่างทดสอบระบบอาณัติสัญญาณที่จะเชื่อมต่อกับการติดตั้งชุดรั้ว และประตูอัตโนมัติกั้นขอบชานชาลา ในสายสุขุมวิท ที่สถานีพร้อมพงษ์

โดยระบบอาณัติสัญญานใหม่นี้ กำหนดจะเปิดใช้งานภายในสิ้นปีนี้ เพื่อเพิ่มความปลอดภัยให้กับผู้โดยสารที่ได้ติดตั้งไว้ทุกสถานี ซึ่งหลังเกิดปัญหา บริษัทจะระงับการตรวจสอบระบบ จนกว่าจะมั่นใจว่าการทดสอบจะไม่ส่งผลต่อการเดินรถ

บีทีเอส ระบุว่าระบบขัดข้องจนหยุดให้บริการ หลายชั่วโมง ทำให้เกิดความเสียหายประมาณ 5 ล้านบาท ซึ่งนับเป็นครั้งแรกในรอบ 14 ปีที่เกิดปัญหาการหยุดให้บริการของรถไฟฟ้าบีทีเอส


ข่าวที่เกี่ยวข้อง