กกท.รับรองเลือกตั้ง “วรวีร์” เป็นนายกสมาคมฟุตบอล

กีฬา
24 ธ.ค. 56
14:14
81
Logo Thai PBS
กกท.รับรองเลือกตั้ง “วรวีร์” เป็นนายกสมาคมฟุตบอล

การกีฬาแห่งประเทศไทยได้ให้การรับรอง นายวรวีร์ มะกูดี พร้อมกับคณะผู้บริหาร หลังจากชนะการเลือกตั้งเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมาแล้ว โดยให้ไปดำเนินการจดทะเบียนกับกรมการปกครองทันที และในวันที่ 26 ธ.ค.นี้ นายวรวีร์ เตรียมประกาศประธานในตำแหน่งต่างๆ

นายวรวีร์ มะกูดี ได้รับการรับรองจากการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) หลังจากที่มีผู้ร้องเรียนว่าการเลือกตั้งไม่โปร่งใส แต่หลังจากการสอบสวน ตรวจสอบของ กกท.นานกว่า 1 เดือน ได้มีการเซ็นหนังสือรับรองความถูกต้อง ผลการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอล และได้ให้สมาคมฟุตบอลไปดำเนินการจดทะเบียนกับกรมการปกครองให้เรียบร้อย

วันพฤหัสบดีที่ 26 ธันวาคมนี้ นายวรวีร์ จะเรียกผู้บริหารของสมาคมที่ได้รับการเลือกตั้งมาประชุมสภากรรมการที่โรงแรมโกลเด้นทิวลิป เพื่อแต่งตั้งประธานฝ่ายต่างๆ แต่ตำแหน่งประธานบริหารทีมชาติ เป็นตำแหน่งที่น่าจับตามองมากที่สุด เพราะว่าอาจจะมีการทาบทาม นายทนุศักดิ์ เล็กอุทัย รักษาการผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง หรืออาจจะเป็นคนที่นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง เห็นชอบให้มาทำงานร่วมกัน เนื่องจากปีหน้า ทีมชาติไทยมีคิวลงเตะ 2 รายการสำคัญ คือฟุตบอลเอเชี่ยนเกมส์ที่สมาคมตั้งเป้าขอหยิบเหรียญทองแดงมาให้กับทัพนักกีฬาไทย และฟุตบอล เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ ที่ไทยต้องการทวงตำแหน่งแชมป์กลับมาหลังจากปีที่แล้วอกหักได้รองแชมป์

ส่วนตำแหน่งประธานบริษัทไทยพรีเมียร์ลีกได้มีการแต่งตั้ง นายองอาจ ก่อสินค้า อดีตเลขาธิการสมาคมฟุตบอลเข้ามาทำหน้าที่แทน ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ที่ขึ้นไปเป็นที่ปรึกษาบริษัท


ข่าวที่เกี่ยวข้อง