"บีทีเอส"หยุดให้บริการทุกสถานี วานนี้ เสียหาย 5 ล้านบ.

เศรษฐกิจ
25 ธ.ค. 56
01:16
232
Logo Thai PBS
 "บีทีเอส"หยุดให้บริการทุกสถานี วานนี้ เสียหาย 5 ล้านบ.

ข่าวที่ได้รับความสนใจอีกข่าวหนึ่งก็คือ การประกาศหยุดให้บริการทุกเส้นทางของรถไฟฟ้าบีทีเอส ซึ่งส่งผลกระทบต่อการเดินทางของชาวกรุงเทพฯ ทำให้เกิดความเสียหายถึง 5 ล้านบาท ผู้บริหารรถไฟฟ้าบีทีเอสยืนยันจะไม่เกิดเหตุการรถไฟฟ้าบีทีเอสหยุดให้บริการอีก

หลังพบสาเหตุการขัดข้องเกิดจากการระบบสัญญาณการเชื่อมต่อ ระหว่างทดสอบระบบชุดรั้วและประตูอัตโนมัติกั้นขอบชานชาลาขัดข้อง ซึ่งจะระงับการทดสอบทั้งหมดไว้ก่อน สิ่งที่ผู้โดยสารสะท้อนถึงปัญหาไม่ต่างกัน การแจ้งข้อมูลและระยะเวลาที่ใช้แก้ไขปัญหา

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ รัฐมนตรีกระทรวงคมนาคม ที่ลงพื้นที่ตรวจสอบ สั่งให้เพิ่มรถเมล์เพื่อรองรับผู้โดยสารที่ตกค้าง พร้อมระบุจะเพิ่มการเตรียมการ ไม่ให้เกิดเหตุการณ์ในลักษณะนี้ขึ้นอีก

บีทีเอสสามารถรองรับผู้โดยสารได้เฉลี่ยวันละ 600,000 คน และในช่วงเช้าที่ระบบขัดข้องประมาณว่ามีผู้โดยสารประมาณ 200,000 คน ผู้บริหารบีทีเอสระบุว่า ปัญหาที่เกิดขึ้นส่งผลต่อรายได้ที่สูญเสียไปประมาณ 5 ล้านบาทต่อวัน และนับเป็นครั้งแรกในรอบ 14 ปีที่เกิดปัญหาการหยุดให้บริการของรถไฟฟ้าบีทีเอส ซึ่งเหตุขัดข้องเกิดขึ้นในระหว่างทดสอบระบบอาณัติสัญญาณที่จะเชื่อมต่อกับการติดตั้งชุดรั้ว และประตูอัตโนมัติกั้นขอบชานชาลา ในสายสุขุมวิท ที่สถานีพร้อมพงษ์ หลังเกิดปัญหา บริษัทได้ระงับการตรวจสอบระบบ จนกว่าจะมั่นใจว่าการทดสอบจะไม่ส่งผลต่อการเดินรถ

ระบบอาณัติสัญญานใหม่นี้ กำหนดจะเปิดใช้งานภายในสิ้นปีนี้ เพื่อเพิ่มความปลอดภัยให้กับผู้โดยสารที่ได้ติดตั้งไว้ทุกสถานี เมื่อวานนี้ (24 ธ.ค.) บีทีเอสพยายามแก้ไขปัญหาและเปิดให้บริการได้ในเวลา 11.00 น. ก่อนจะพบปัญหาครั้งที่สอง ที่จุดชิดลมและอ่อนนุช ซึ่งเจ้าหน้าที่เร่งแก้ไข และเปิดให้บริการได้ทั้งระบบในเวลา 13.00 น.


ข่าวที่เกี่ยวข้อง