ชาวคริสต์ทั่วโลกร่วมกันร่วมกิจกรรม "คริสต์มาสอีฟ"

ต่างประเทศ
25 ธ.ค. 56
01:39
98
Logo Thai PBS
ชาวคริสต์ทั่วโลกร่วมกันร่วมกิจกรรม "คริสต์มาสอีฟ"

บรรยากาศต้อนรับเทศกาลคริสต์มาส เมื่อชาวคริสต์ทั่วโลกร่วมกันประกอบพิธีทางศาสนาในเย็นก่อนวันคริสต์มาสหรือคริสต์มาสอีฟ

ชาวปาเลสไตน์มาชุมนุมกันที่โบสถ์เนติวิตี้ (Nativity) ในเมืองเบธเลเฮ็ม ในเขตเวสต์แบงค์ เพื่อร่วมกันประกอบพิธีทางศาสนาในวันคริสต์มาสอีฟ โดยมีนายมาห์มูด อับบาส ประธานาธิบดีปาเลสไตน์ ซึ่งเป็นชาวมุสลิม เดินทางมาร่วมในพิธีด้วย โดยโบสถ์เนติวิตี้ เป็นสถานที่ที่มีความสำคัญต่อชาวคริสต์ เพราะเชื่อว่า เป็นสถานที่ประสูติของพระเยซู กระทรวงการท่องเที่ยวของปาเลสไตน์คาดการณ์ว่าจะมีผู้แสวงบุญทั้งชาวปาเลสไตน์และชาวต่างชาติเดินทางมาที่เมืองเบธเลเฮ็มในวันคริสต์มาสอีฟเพิ่มขึ้นถึง 50,000 คน ขณะที่โบสถ์ในเมืองนาซาเรธ (Nazareth) ก็เป็นอีกหนึ่งสถานที่สำคัญของการจัดงานและกิจกรรมต่าง ๆ ในวันคริสต์มาสอีฟ เนื่องจากเชื่อกันว่าเป็นสถานที่ที่พระแม่มารีได้รับแจ้งจากเทพกาเบรียลว่ากำลังให้กำเนิดบุตรของพระเจ้า

 
ส่วนที่กรุงปักกิ่ง เมืองหลวงของจีน คริสต์ศาสนิกชนมาชุมนุมกันที่โบสถ์ที่ใหญ่ที่สุดของเมืองกันอย่างแน่นขนัดเพื่อร่วมกันประกอบพิธีทางศาสนาในวันคริสต์มาสอีฟ ทำให้คริสต์ศาสนิกชนจำนวนมากไม่สามารถเข้าไปในโบสถ์ได้และต้องยืนประกอบพิธีกันอยู่ที่ด้านนอก
 
ส่วนบรรยากาศวันคริสต์มาสอีฟในประเทศเยอรมนี ก็มีกิจกรรมดีๆ เพื่อการกุศล เมื่อแฟรงค์ แซนเดอร์ นักร้องเพลงป็อบชื่อดัง ต้องการแบ่งปันความสุขให้กับเพื่อนร่วมชาติเนื่องในเทศกาลแห่งความสุข ด้วยการเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารค่ำคนยากจนและคนเร่ร่อนในกรุงเบอร์ลินเกือบ 3,000 คน ซึ่งเข้าแถวยาวหน้าสถานที่จัด ท่ามกลางความซาบซึ้งในน้ำใจของแซนเดอร์


ข่าวที่เกี่ยวข้อง