"ลอนเทนนิส" เตรียมจัดเทนนิสชายหาดครั้งแรก ชิงเงินรางวัลสูง 7 ล้านบาท

ต่างประเทศ
25 ธ.ค. 56
01:41
80
Logo Thai PBS
"ลอนเทนนิส" เตรียมจัดเทนนิสชายหาดครั้งแรก ชิงเงินรางวัลสูง 7 ล้านบาท

ลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย เตรียมจัดการแข่งขันเทนนิสชายหาดขึ้นเป็นครั้งแรกในประเทศไทย โดยมีการชิงชัยเงินรางวัลสูงถึง 7 ล้านบาท

เมื่อวานนี้ (24 ธ.ค.) ที่ศูนย์พัฒนาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ นายกลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทยเป็นประธานการแถลงข่าวการแข่งขันหัวหิน โอเพ่น บีช เทนนิส แชมเปี้ยนชิพ 2013 ซึ่งเป็นการแข่งขันเทนนิสชายหาดครั้งแรกในประเทศไทย ชิงเงินรางวัลรวม 22,5000 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 7 ล้านบาท โดยการแข่งขันจะมีขึ้นในระหว่างวันที่ 28-30 ธันวาคมนี้ ที่เซนเทนเนียล พาร์ค อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งการแข่งขันเทนนิสชายหาดจะมีกฎ กติกา การแข่งขันที่ค่อนข้างแตกต่างจากเทนนิสปกติ

 
สำหรับการแข่งขันเทนนิสชายหาดหัวหิน โอเพ่น จะมีการแข่งขัน 2 ประเภทคือ ประเภชายคู่ และหญิงคู่ โดยขณะนี้มีนักเทนนิสตอบรับเข้าร่วมการแข่งขันแล้วกว่า 70 คน ขณะเดียวกันในช่วงเช้าวันที่ 28 ธันวาคมนี้ เซเรน่า วิลเลียมส์ และวิคตอเรีย อซาเรนก้า นักเทนนิสหญิงมือหนึ่ง และมือสองของโลกที่เดินทางมาเข้าร่วมการแข่งขันเทนนิสรายการพิเศษหัวหิน อินวิเทชั่น ก็จะร่วมสร้างสีสันในพิธีเปิดการแข่งขันเทนนิสชายหาดรายการนี้อีกด้วย
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง