(อัพเดท) จับตาสถานการณ์ชุมนุม ขณะกกต.เปิดรับสมัครส.ส.บัญชีรายชื่อ ช่วงบ่าย

การเมือง
25 ธ.ค. 56
07:46
100
Logo Thai PBS
(อัพเดท) จับตาสถานการณ์ชุมนุม ขณะกกต.เปิดรับสมัครส.ส.บัญชีรายชื่อ ช่วงบ่าย

วันนี้ (25 ธ.ค.) ไทยพีบีเอส เกาะติด สถานการณ์การกลุ่มผู้ชุมุนมเคลื่อนไหวระหว่างที่กกต.ดำเนินการรับสมัครเลือกตั้ง ส.ส. ระบบบัญชีรายชื่อ ในช่วงบ่าย

วันนี้ (25 ธ.ค.56) คณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. แจ้งให้ทั้ง 34 พรรคการเมือง ที่ลงทะเบียนก่อนเวลาทำการในวันรับสมัครส.ส.แบบบัญชีรายชื่อวันแรก แต่ยังไม่ได้จับหมายเลขพรรคการเมือง เข้าจับสลากหมายเลขประจำพรรคการเมือง ในเวลา 9.00 น.วันพฤหัสบดีที่ 26 ธันวาคมนี้ ที่อาคารกีฬาเวสน์ 2 ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร ไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง ทั้งนี้ กลุ่มผู้ชุมนุมยังมีการชุมนุมเคลื่อนไหวอย่างต่อเนื่อง โดยช่วงเช้าที่ผ่านมา กลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) ได้เข้าไปในพื้นที่อาคารกีฬาเวสน์ 2 ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร ไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง เพื่อคัดค้านการจับสลากหมายเลขประจำพรรคการเมือง


"กกต." ออกจากพื้นที่อาคารกีฬาเวสน์ 2 -ยุติรับสมัคร ส.ส.แล้ว

                        

<"">
   

14.00 น. ผู้สื่อข่าวไทยพีบีเอส รายงานว่า นายนิติธร ล้ำเหลือ และนายอุทัย ยอดมณีแกนนำ กลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) ได้เข้าพบเจ้าหน้าที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ที่ปฏิบัติหน้าที่รับสมัครรับเลือกตั้ง ภายในอาคารกีฬาเวสน์ 2 ศูนย์เยาวชนไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง โดยได้ประสานให้เจ้าหน้าที่ออกจากพื้นที่ศูนย์กีฬาไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง  ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ กกต.ทั้งหมดได้เดินทางออกจากพื้นที่แล้ว

<"">
<"">

รวมถึงได้ยุติการรับสมัคร ส.ส.ในวันนี้ (25 ธ.ค.56) แล้ว ซึ่ง กกต.จะมีการหารือถึงแนวทางการจับสลากหมายเลขประจำพรรคการเมืองและการตัดสินใจว่าจะเปลี่ยนสถานที่รับสมัคร ส.ส.หรือไม่ ต่อไป



ข่าวที่เกี่ยวข้อง