คนร้ายลอบวางระเบิด จุดซ้อมแผนเผชิญเหตุ จ.นราธิวาส

ภูมิภาค
25 ธ.ค. 56
07:49
148
Logo Thai PBS
คนร้ายลอบวางระเบิด จุดซ้อมแผนเผชิญเหตุ จ.นราธิวาส

สถานการณ์ความไม่สงบ โดยเฉพาะเหตุระเบิด 3 จุด ในอ.สะเดา จ.สงขลา ได้ส่งผลกระทบด้านการท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลปีใหม่ที่กำลังจะมาถึง ส่วนที่จังหวัดนราธิวาส ผู้ก่อเหตุลอบวางระเบิดทหารชุดเฉพาะกิจ บริเวณสถานที่เตรียมการจัดซ้อมแผนเผชิญเหตุ

เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิดตรวจสอบจุดเกิดเหตุ บริเวณเกาะกลางถนน บ้านเกาะสวาท ต.ไพรวัน อ.ตากใบ จ.นราธิวาส หลังถูกผู้ก่อเหตุลอบวางระเบิดแสวงเครื่อง น้ำหนักกว่า 5 กิโลกรัม แล้วจุดชนวน ขณะรถกระบะทหารชุดเฉพาะกิจ นราธิวาส 31 กลับจากลาดตะเวนรักษาความปลอดภัยให้กับครู แต่ระเบิดพลาดเป้า ซึ่งจุดที่เกิดเหตุนี้ เป็นจุดที่ตำรวจ ทหาร และเจ้่าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อยู่ระหว่างเตรียมจัดซ้อมแผนเผชิญเหตุ เพื่อเตรียมพร้อมรักษาความปลอดภัยช่วงเทศกาลปีใหม่ ทำให้เกิดความวุ่นวายขึ้น เพราะเจ้าหน้าที่บางหน่วยไม่มีรู้ว่า เป็นการซ้อม หรือเหตุการณ์จริง

ส่วนความคืบหน้าคดีลอบวางระเบิด 3 จุด ในอ.สะเดา จ.สงขลา เมื่อ 3 วันก่อน ตำรวจสืบสวนภูธรภาค 9 ระบุว่า อยู่ระหว่างการพิสูจน์ทราบตัวบุคคลที่เห็นในกล้องวงจรปิด และหาเบาะแสว่า เป็นแนวร่วมผู้ก่อความไม่สงบกลุ่มใด ที่เข้าไปเคลื่อนไหวในอ.สะเดา โดยเฉพาะบริเวณที่เกิดเหตุ ข้างโรงแรมโอลิเวอร์ ซึ่งเป็นจุดที่กล้องวงจรปิดบันทึกภาพผู้ต้องสงสัยไว้ได้ พร้อมทั้งส่งชิ้นส่วนสะเก็ดระเบิด ไปตรวจที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 10 จังหวัดยะลาว่า ลักษณะระเบิดที่ผู้ก่อเหตุใช้ ตรงกับเหตุการณ์ใดในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ และ 4 อำเภอของจังหวัดสงขลา

ขณะที่ บรรยากาศการท่องเที่ยวในอ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ไม่คึกคักเหมือนทุกปีที่ผ่านมา แม้วันนี้เป็นวันฉลองเทศกาลคริสมาส
นายสมชาติ พิมพ์ธนะพูนพร นายกสมาคมโรงแรมหาดใหญ่-สงขลา เปิดเผยว่า ยอดจองห้องพักช่วงเทศกาลปีใหม่ลดลงกว่าร้อยละ 10 มีแนวโน้มจะลดลงอีก


ข่าวที่เกี่ยวข้อง