หลายจังหวัดวางมาตรการป้องกันอุบัติเหตุ ช่วงเทศกาลปีใหม่

ภูมิภาค
25 ธ.ค. 56
10:38
95
Logo Thai PBS
หลายจังหวัดวางมาตรการป้องกันอุบัติเหตุ ช่วงเทศกาลปีใหม่

หลายจังหวัดเริ่มวางมาตรการรับมือป้องกันอุบัติเหตุในช่วงเทศกาลปีใหม่ที่กำลังจะมาถึง โดยเฉพาะช่วง 7 วันอันตราย

 เจ้าหน้าที่อาสาสมัครหน่วยกู้ภัย ใน จ.อ่างทองกว่า 100 คน เข้ารับฟังการอบรมฟื้นฟูการปฐมพยาบาลเบื้องต้น และการปฏิบัติงานช่วยเหลือผู้ประสบอุบัติเหตุ เพื่อเตรียมพร้อมรับมือในช่วง 7 วันอันตราย เทศกาลปีใหม่ที่จะถึงในปลายสัปดาห์นี้ เพื่อให้การช่วยเหลือเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ เช่น เดียวกับตำรวจ จ.พระนครศรีอยุธยาทั้ง 16 อำเภอกว่า 300 คน ได้ทบทวนฝึกการปฏิบัติหน้าที่ด้านการจราจร ในช่วงก่อนเทศกาลปีใหม่ เพื่อให้เกิดความคล่องตัวในการดูแลการจราจร รวมทั้งช่วยเหลือยามมีอุบัติเหตุเกิดขึ้นตามเส้นทางต่างๆ

 
 ส่วนที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง สนธิกำลังร่วมกับ ตำรวจภูธรท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ตำรวจท่องเที่ยว และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกว่า 200 นาย ปล่อยแถวเพื่อเตรียมความพร้อมรับเทศกาลปีใหม่ โดย พล.ต.ท. ภาณุ เกิดลาภผล ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เปิดเผยว่า เบื้องต้นได้จัดแผนรองรับร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อำนวยความสะดวกผู้โดยสาร ตลอดจนงานด้านความมั่นคง และ ปัญหาอาชญากรรม ที่อาจมีผู้แฝงตัวเข้ามาก่อเหตุในช่วงเวลาดังกล่าว
 
ขณะที่ นางระวีวรรณ เนตระคเวสนะ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เปิดเผยว่า ช่วงเวลาดังกล่าวจะมีผู้มาใช้บริการจำนวนมาก เพื่อป้องกันการพลาดเที่ยวบิน ควรเผื่อเวลาเดินทางล่วงหน้าอย่างน้อย 4 ชั่วโมง หรือ ใช้บริการรถไฟฟ้าแอร์พอร์ท ลิ้งค์ ซึ่งจะได้รับความสะดวกกว่า โดยจะมีการตั้งศูนย์ปฏิบัติการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เป็นศูนย์กลาง การดูแลนักท่องเที่ยวและ ผู้โดยสาร ตลอด 24 ชั่วโมง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง