"เอ-ส้ม" คู่นักวอลเลย์บอลชายหาดหญิงของไทยรั้งอันดับ 22 ของโลก

กีฬา
26 ธ.ค. 56
02:37
760
Logo Thai PBS
"เอ-ส้ม" คู่นักวอลเลย์บอลชายหาดหญิงของไทยรั้งอันดับ 22 ของโลก

"เอ และส้ม" วรภัสสร รดารงค์ และธนะรัศมิ์ฐา อุดมฉวี คู่นักวอลเลย์บอลชายหาดหญิงของไทยรั้งอันดับ 22 ของโลก จากการประกาศอันดับโลกของสหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ

หลังสร้างผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมทั้งการแข่งขันรายการเอเชี่ยนทัวร์ และการแข่งขันเวิลด์ทัวร์ตลอดช่วงปีที่ผ่านมา ทำให้ล่าสุดคู่ของ"เอ-ส้ม" วรภัสสร รดารงค์-ธนะรัศมิ์ฐา อุดมฉวี คู่นักวอลเลย์บอลชายหาดหญิงของไทยขยับขึ้นรั้งอันดับ 22 ของโลก ซึ่งถือเป็นอันดับที่สูงที่สุดที่นักวอลเลย์บอลชายหาดไทยเคยทำได้ ขณะเดียวกันยังถือว่าเป็นไปตามเป้าหมายที่สมาคมวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทยวางไว้ที่ต้องการให้คู่ของเอ และส้ม ติด 1 ใน 30 อันดับแรกของโลกให้ได้ เพื่อความหวังในการผ่านเข้ารอบสุดท้ายโอลิมปิกที่บราซิลในอีก 3 ปีข้างหน้า

 
ขณะที่รำไพพฤทธิ์ นุ่มวงศ์ กับ ขนิษฐา หงส์พักตร์ คู่ดาวรุ่งของไทยรั้งอันดับ 59 ของโลกมี 1,686 คะแนน, จารุณี สารนอก-อุษา เต็นปักษี อันดับที่ 88 ของโลกมี 700 คะแนน ส่วนในประเภทชาย ประทีป สุขโต-สิทธิชัย สังขโชติ ได้อันดับที่ 76 มี 898 คะแนน
 
ต่อกันที่การแข่งขันฟุตบอลเวสต์ เอเชี่ยน นัดเปิดสนาม กลุ่มเอ กาตาร์ เจ้าภาพ พบ ปาเลสไตน์ ปรากฎว่า นัดนี้ กาตาร์ต้องเล่นแบบหืดขึ้นคอ กว่าจะเฉือนชนะปาเลสไตน์ไป 1-0 จากการทำประตูของโมอายยาด ฮาซาน ในนาทีสุดท้ายของเกม ขณะอีกคู่ในกลุ่มบีโอมาน เสมอ บาห์เรน 0-0


ข่าวที่เกี่ยวข้อง