ลำดับเหตุการณ์ตร.ใช้แก๊สน้ำตากลุ่มคปท. บริเวณสนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่น

การเมือง
26 ธ.ค. 56
05:10
93
Logo Thai PBS
ลำดับเหตุการณ์ตร.ใช้แก๊สน้ำตากลุ่มคปท. บริเวณสนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่น

สำหรับลำดับเหตุการณ์ที่กลุ่มผู้ชุมนุมพยายามบุกเข้าไปอาคารกีฬาเวสน์ 2 ตั้งแต่เมื่อเช้า ก่อนที่ผู้ชุมนุมจะถูกแก๊สน้ำตาจากเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ยิงเข้ามา

04.30 น. เจ้าหน้าที่ กกต. ที่จะปฏิบัติหน้าที่การรับสมัครเดินทางถึงภายในอาคารกีฬาเวสน์  จากนั้นเวลา 05.30 น. ผู้แทนของพรรคการเมืองที่ได้รับมอบหมายจากหัวหน้าพรรคเดินทางมาถึง

 
07.00 น. มีพรรคการเมืองเดินทางมาแล้วรวม 32 พรรค และมีพรรคการเมืองที่มาสมัครเพิ่มอีก 1 พรรค คือ พรรคอาสาสมัครไทย แต่ไม่มีสิทธิร่วมจับสลากหมายเลข กับทั้ง 34 พรรค ที่ได้มายื่นสมัครก่อนเวลา 08.30 น. ของวันที่ 23 ธ.ค.

    

 
ส่วนคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) 4 คน นำโดย นายศุภชัย สมเจริญ ประธานกกต. พร้อมด้วยนายภุชงค์ นุตราวงศ์ เลขาธิการกกต. เดินทางมาพร้อมกันเพื่อรับสมัคร โดยมี พล.ต.อ.วรพงษ์ ชิวปรีชา รองผบ.ตร. คุ้มกัน แน่นหนา
 
ขณะเดียวกัน 07.00 น. กลุ่ม คปท. เดินทางมาถึงบริเวณด้านหน้าของศูนย์เยาวชนฯ บริเวณประตู 1-3 โดยรถบัส 15 คัน รถ 6 ล้อ ติดเครื่องปราศรัย 2 คัน ซึ่งแกนนำ คปท. ปราศรัยโจมตีการทำงานของกกต. ขณะที่ด้านในเจ้าหน้าที่ตำรวจพยายามประกาศเตือนผู้ชุมนุมไม่ให้ตัดโซ่คล้องประตู บุกรุกเข้ามาในสถานที่รับสมัคร ทำลายทรัพย์สินของทางราชการ เพราะถือว่าผิดกฎหมาย โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการบันทึกภาพไว้ แต่ก็ไม่สามารถหยุดผู้ชุมนุมได้

    

 
โดยกลุ่มผู้ชุมนุมใช้รถเครนดึงรั้วของศูนย์เยาวชนฯ พร้อมกับปาก้อนหินเข้ามาภายในศูนย์เยาวชนฯ ตำรวจจึงเริ่มยิงแก๊สน้ำตา และประกาศเตือนไม่ให้ผู้ชุมนุมเป็นระยะๆ
 
ขณะที่ด้านนอกมีการเผชิญหน้า ด้านในอาคารกีฬาเวสน์ 2 กกต. และ พรรคการเมือง เริ่มกระบวนตรวจสอบเอกสาร และจับสลากหมายเลข โดยมีพรรคการเมือง 34 พรรค มีสิทธิจับสลากหมายเลขประจำพรรค แต่มีการยื่นขอสละสิทธิ์ ทำให้มี 30 พรรคการเมืองที่ได้จับสลากหมายเลข 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง