ผู้ปฏิบัติหน้าที่นายกฯ ปฏิเสธดีเบตกับ เลขาฯ กปปส.

การเมือง
26 ธ.ค. 56
14:02
58
Logo Thai PBS
ผู้ปฏิบัติหน้าที่นายกฯ ปฏิเสธดีเบตกับ เลขาฯ กปปส.

ผู้ปฏิบัติหน้าที่นายกรัฐมนตรีปฏิเสธการดีเบตกับเลขาธิการ กปปส.พร้อมระบุว่าเวทีสภาปฏิรูปที่รัฐบาลเสนอประสานมีความเป็นกลาง และปฏิเสธแสดงความเห็นกรณีข้อเสนอเลื่อนการเลือกตั้งของ กกต.

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ผู้ปฏิบัติหน้าที่นายกรัฐมนตรีเดินทางติดตามโครงการก่อสร้างเส้นทางคมนาคมทางบกที่แขวงการทางที่ 3 เชียงใหม่ โดยได้ปฏิเสธแสดงความเห็นกรณีคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต.เสนอให้รัฐบาลเลื่อนการเลือกตั้ง พร้อมรับเป็นคนกลางคลี่คลายความขัดแย้ง โดยระบุเพียงว่ายังไม่ทราบเรื่อง จึงไม่สามารถให้คำตอบได้

ส่วนกรณีนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. เสนอให้จัดการดีเบต ผู้ปฏิบัติหน้าที่นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า สภาปฏิรูปที่รัฐบาลเสนอเป็นเวทีสาธารณะ มีความเป็นกลาง ส่วนคณะกรรมการดำเนินการกระบวนการสภาปฏิรูปประทศไทย 11 คน มาจากทุกภาคส่วนเพื่อคัดเลือกสรรบุคคลอีกที

นอกจากนี้ ผู้ปฏิบัติหน้าที่นายกรัฐมนตรียังแสดงความเป็นห่วงสถานการณ์ในกรุงเทพมหานคร โดยเฉพาะเหตุบริเวณสนามกีฬาเวสน์ เมื่อเช้าที่ผ่านมา ส่วนกรณีมีการตั้งข้อสังเกตว่าอาจมีการใช้กระสุนจริง ผู้ปฏิบัติหน้าที่นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ต้องให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการพิสูจน์ข้อเท็จจริง และเชื่อว่าตำรวจดำเนินการตามขั้นตอน

สำหรับภารกิจของผู้ปฏิบัติหน้าที่นายกรัฐมนตรีวันนี้ได้เข้าติดตามโครงการก่อสร้างเส้นทางคมนาคมทางบกที่แขวงการทางที่ 3 เชียงใหม่ โดยกำชับให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งวางแผนรองรับการคมนาคมขนส่งทางบก รวมถึงระบบขนส่งสาธารณะในระยะยาว เพื่อรองรับนักท่องเที่ยว และไมซ์ซิตี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง