เตรียมทีมฟุตบอลเล่นเอเชี่ยนเกมส์

กีฬา
26 ธ.ค. 56
14:14
47
Logo Thai PBS
เตรียมทีมฟุตบอลเล่นเอเชี่ยนเกมส์

หลังจากจบซีเกมส์ทีมฟุตบอลไทยต้องเตรียมทีมเอเชี่ยนเกมส์ต่อทันทีด้วยระยะเวลาเพียงแค่ 7 เดือนก่อนแข่ง ซึ่งอาจจะวางแผนเตรียมทีมเหมือนกับซีเกมส์ที่จะเรียกซ้อมทุกเดือน

ช่วงนี้ ซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมฟุตบอลทีมชาติไทยที่เพิ่งพาทีมคว้าแชมป์ซีเกมส์ครั้งแรกในรอบ 6 ปี ยังคงเดินสายให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน แต่หลังจากนี้ ซิโก้ เกียรติศักดิ์ จะต้องวางแผนเรื่องการเตรียมทีมเอเชี่ยนเกมส์กับนายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลฯ กับนายกิตติรัตน์ ณ ระนอง ผู้จัดการทีม ซึ่งอาจจะมีการวางแผนซ้อมเหมือนกับซีเกมส์ คือการฝึกซ้อม และอุ่นเครื่องทุกเดือน เพื่อต้องการยกระดับมาตรฐานฟุตบอลไทย เพื่อพิสูจน์ในระดับเอเชีย โดยนักเตะตัวหลัก 80 เปอร์เซ็นต์ในเอเชี่ยนเกมส์จะเป็นนักเตะชุดซีเกมส์ เนื่องจากในเอเชี่ยนเกมส์จะให้ใช้นักเตะอายุไม่เกิน 23 ปี และมีนักเตะอายุเกิน 23 ปี ได้ 3 คน

เอเชี่ยนเกมส์ที่เมืองอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ ในวันที่ 19 กันยายนถึง 4 ตุลาคมปีหน้า โดยทีมชาติไทยลงเล่นในเอเชี่ยนเกมส์เคยสร้างประวัติศาสตร์คว้าอันดับ 4 มาแล้ว 3 สมัย แต่ครั้งล่าสุดที่เมืองกว่างโจว ประเทศจีน ทีมชาติไทยตกรอบ 8 ทีมสุดท้ายด้วยการแพ้ญี่ปุ่น 0-1


ข่าวที่เกี่ยวข้อง