ชาวอังกฤษเข้าคิวซื้อของวันคริสมาสต์อย่างคึกคักใน "วันบ็อกซิ่งเดย์"

ต่างประเทศ
27 ธ.ค. 56
01:03
98
Logo Thai PBS
ชาวอังกฤษเข้าคิวซื้อของวันคริสมาสต์อย่างคึกคักใน "วันบ็อกซิ่งเดย์"

บรรยากาศหลังวันคริสมาสต์ในอังกฤษยังเป็นไปอย่างคึกคัก โดยประชาชนจำนวนมากต่างมาเข้าคิวรอหน้าร้านค้าตั้งแต่เช้าตรู่เพื่อหาซื้อสินค้าลดราคา

ชาวอังกฤษจำนวนมากไปเข้าคิวรอหน้าร้านค้าปลีกขนาดใหญ่ในกรุงลอนดอนเพื่อหาซื้อสินค้าลดราคา ในวันบ็อกซิ่งเดย์ หรือ หนึ่งวันหลังวันคริสมาสต์ โดยบางคนมารอตั้งแต่ตีสี่ เพื่อให้ได้เข้าซื้อสินค้าเป็นคนแรก โดยเชื่อว่าการมาซื้อของตั้งแต่เช้าจะทำให้พวกเขามีโอกาสได้ของที่ถูกใจมากกว่า

 
ขณะที่ร้านค้ายอดนิยมอย่างแฮรอดส์ ก็มีการแจกขนมปัง ช็อกโกแลตร้อน และผ้าห่ม ให้ผู้ที่ฝ่าความหนาวเย็นอยู่ที่ด้านนอกร้านด้วย
 
ผู้ก่อตั้งเว็ปไซต์มันนี่แม็กพายดอทคอมซึ่งเป็นเว็บไซต์แนะนำผู้บริโภคระ บุว่า ร้านค้าปลีกเหล่านี้แสดงให้เห็นสัญญาณของความสิ้นหวัง โดยพวกเขาจะลดราคาสินค้าเพื่อล่อใจผู้ที่มีงบประมาณจำกัด แต่คาดว่าการขายสินค้าในปีนี้จะน้อยลงกว่าทุกปี เนื่องจากมีการซื้อของออนไลน์เพิ่มขึ้น
 
ขณะที่สำนักวิจัยเวอร์ดิกท์ คาดว่า การขายสินค้าในวันนี้จะมีมูลค่ามากกว่า 1 แสน 2 หมื่นล้านบาท นอกจากนั้นยังมีการประเมินว่ามีผู้เข้าเว็บไซต์ค้าปลีกในวันคริสมาสต์ประมาณ 117 ล้านคน และคาดว่าจะมีผู้เข้าเว็ปไซต์ค้าปลีกในวันบ็อกซิ่งเดย์มากกว่า 118 ล้านคน
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง