คืบผู้เสียชีวิตรถทัวร์พุ่งตกสะพาน จ.เพชรบูรณ์ มีผู้เสียชีวิต 30 คน-เจ็บ 4 คน

ภูมิภาค
27 ธ.ค. 56
03:47
310
Logo Thai PBS
คืบผู้เสียชีวิตรถทัวร์พุ่งตกสะพาน จ.เพชรบูรณ์ มีผู้เสียชีวิต 30 คน-เจ็บ 4 คน

อุบัติเหตุรถโดยสารพุ่งตกสะพานในอ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ เป็นอุบัติเหตุแรกในช่วง 7 วันอันตราย ในเทศกาลปีใหม่ โดยเบื้องต้นมีผู้เสียชีวิตแล้ว 30 คน บาดเจ็บอีก 4 คน

เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยในจ.เพชรบูรณ์ ร่วมกันลำเลียงร่างผู้เสียชีวิต จากอุบัติเหตุรถโดยสารปรับอากาศ ชั้น 1 ของบริษัทสมบัติทัวร์ ที่พุ่งตกจากสะพานห้วยตอง ระหว่างหลักกิโลเมตรที่ 373-374 ถนนสายหล่มสัก-ชุมแพร ในพื้นที่หมู่ 6 ต.ปากช่อง อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์

 
ความสูงจากบนสะพานลงไปสู่ด้านล่างสะพานที่สูงถึง 50 เมตร ทำให้รถโดยสารที่เกิดอุบัติเหตุ พังยับเยินทั้งคัน เบื้องต้นพบศพผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 29 คน ผู้บาดเจ็บที่ถูกนำส่งโรงพยาบาล 5 คน เสียชีวิตที่โรงพยาบาล 1 คน ทำให้มียอดผู้เสียชีวิตที่พบศพแล้วรวม 30 คน บาดเจ็บ รวม 4 คน รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลหล่มสัก
 
สำหรับรถโดยสารคันนี้เป็นรถโดยสารปรับอากาศชั้น 1 เส้นทางขอนแก่น-เชียงราย เดินทางออกจากต้นทางที่จังหวัดขอนแก่นเมื่อเวลา 19.45 น. ก่อนจะมาประสบอุบัติเหตุพลัดตกสะพานเมื่อเวลาประมาณ 23.30 น.เมื่อคืนที่ผ่านมา (26 ธ.ค.) เบื้องต้น ทราบชื่อคนขับจากเอกสารที่ตกอยู่ในจุดเกิดเหตุ คือ นายสุรินทร์ แก้วมุสี
 
และแม้รถคันนี้จะมีความจุที่นั่งเพียง 29 ที่นั่ง แต่ยังไม่สามารถระบุถึงจำนวนผู้เสียชีวิตที่ชัดเจนได้ เนื่องจากอาจมีการรับผู้โดยสารเพิ่มเติมจากจำนวนที่นั่ง รวมถึงมีเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกในรถโดยสารมาด้วย
 
ส่วนสาเหตุในเบื้องต้น ตำรวจสันนิษฐานว่า น่าจะเกิดจากคนขับขับรถด้วยความเร็ว ประกอบกับถนนบริเวณที่เกิดเหตุเป็นทางโค้งและลาดชัน ทำให้รถเสียหลักไม่สามารถควบคุมได้ โดยตำรวจพบหลักฐานเป็นร่องรอยรถครูดไปกับราวสะพานเป็นทางยาว ก่อนรถจะพลิกคว่ำตกลงไปโดยดูจากร่องรอยที่รถคูดไปกับราวสะพาน ก่อนพลิกคว่ำตกลงไปด้านล่างทำให้มีผู้เสียชีวิตเป็นจำนวนมาก
 


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง