คนร้ายลอบวางระเบิดหลายจุในจ.ยะลา-นราธิวาส จนท.บาดเจ็บ 7 นาย

ภูมิภาค
27 ธ.ค. 56
04:46
46
Logo Thai PBS
คนร้ายลอบวางระเบิดหลายจุในจ.ยะลา-นราธิวาส จนท.บาดเจ็บ 7 นาย

เกิดเหตุกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบลอบวางระเบิด 2 จุด ในพื้นที่ 2 อำเภอ ของจ.ยะลา ทำให้ทหารชุดรักษาความปลอดภัยครู ถูกสะเก็ดวัตถุระเบิดได้รับบาดเจ็บ 5 นาย ขณะที่จ.นราธิวาส ก็เกิดเหตุระเบิดทหารชุดลาดตระเวนเส้นทาง ทำให้ทหารได้รับบาดเจ็บ 2 นาย

ตำรวจชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดจังหวัดนราธิวาส เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุบนถนนจารุเสถียร ต.บางปอ อ.เมือง จ.นราธิวาส หลังเกิดระเบิดขึ้น ขณะทหารชุดเฉพาะกิจนราธิวาส 33 จำนวน 6 นาย ขับขี่รถจักรยานยนต์ลาดตระเวนเส้นทางเพื่อรักษาความปลอดภัย แรงระเบิดทำให้ทหารจำนวน 2 นาย ได้รับบาดเจ็บ

 
จากการตรวจสอบพบว่าวัตถุระเบิดที่กลุ่มผู้ก่อความไม่สงบลอบวางไว้ครั้งนี้ เป็นวัตถุระเบิดชนิดแสวงเครื่องบรรจุในถังดับเพลิง น้ำหนักประมาณ 25 กิโลกรัม เมื่อทหารทั้ง 6 นาย ขี่รถจักรยานยนต์ผ่านมา กลุ่มผู้ก่อความไม่สงบก็ได้กดชนวนวัตถุระเบิดขึ้น ทำให้ทหารได้รับบาดเจ็บ
 
ส่วนที่จังหวัดยะลา ตำรวจชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด เข้าตรวจสอบพื้นที่ริมถนนสายบ้านบาซาบาเยาะ-บ้านโคกสะตอ หมู่ที่ 2 ต.กาลอ อ.รามัน จ.ยะลา หลังเกิดระเบิดขึ้น ในช่วงเที่ยงวัน
 
จากการตรวจสอบเจ้าหน้าที่พบชิ้นเนื้อในที่เกิดเหตุ แต่ไม่พบผู้ได้รับบาดเจ็บ หรือ ผู้เสียชีวิต เจ้าหน้าที่จึงเก็บชิ้นเนื้อนำไปตรวจสอบ และห่างจุดเจ้าหน้าที่ตรวจสอบเหตุระเบิด ทางหน่วยงานความมั่นคง ได้พบสายไฟฟ้าลากขึ้นบนเนินเขายาวประมาณ 100 เมตร พร้อมทั้งมีท่อพีวีซีวางอยู่ เจ้าหน้าที่ตัดสินใจใช้อาวุธปืนยิงทำลาย เมื่อเข้าตรวจสอบพบว่าเป็นวัตถุระเบิด
 
ขณะที่ในเวลาไล่เลี่ยกัน ได้เกิดระเบิดขึ้น คือ ที่อำเภอบันนังสตา ขณะทหารชุดร้อย ร.1732 ชุดเฉพาะกิจยะลาที่ 15 จำนวน 5 นาย กำลังเดินทางกลับฐานปฎิบัติการ หลังเสร็จสิ้นภารกิจดูแลความปลอดภัยครู เมื่อเดินทางถึงปากทางเข้าบ้านทรายแก้ว ตำบลตลิ่งชัน ก็เกิดระเบิดขึ้น แรงระเบิดทำให้ทหารทั้ง 5 นาย ได้รับบาดเจ็บ และ ถูกส่งตัวเข้ารักษาที่โรงพยาบาลอำเภอบันนังสตา
 


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง