คนร้ายลอบวางระเบิดทหารอ.ยะหาจ.ยะลาขณะรปภ.ครู-เจ็บสาหัส 1 นาย

ภูมิภาค
27 ธ.ค. 56
08:09
119
Logo Thai PBS
คนร้ายลอบวางระเบิดทหารอ.ยะหาจ.ยะลาขณะรปภ.ครู-เจ็บสาหัส 1 นาย

ภาคเอกชน และหน่วยงานความมั่นคง เห็นชอบร่วมกันที่จะให้เพิ่มแผนรักษาความปลอดภัยย่านท่องเที่ยวจ.สงขลา หลังเหตุระเบิด 3 จุด ในอ.สะเดา ส่งผลกระทบด้านการท่องเที่ยว ส่วนในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เกิดเหตุลอบวางระเบิดทหารพรานในอ.ยะหา จ.ยะลา ขณะเดินเท้ารักษาความปลอดภัยให้กับครู

เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด ตรวจสอบสะเก็ดระเบิด บริเวณบ้านปูแหล ต.บาโร๊ะ อ.ยะหา จ.ยะลา หลังผู้ก่อเหตุลอบวางระเบิดทหารพรานที่ 47 จำนวน 8 นาย ขณะเดินเท้ารักษาความปลอดภัยให้กับคณะครู เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ทำให้อาสาสมัครทหารพรานอ็อด พัชรกอปชัย บาดเจ็บสาหัส และถูกนำส่งโรงพยาบาลศูนย์ยะลาแล้ว

 
ส่วนที่จ.นราธิวาส เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างตรวจสอบเหตุความไม่สงบ 3 จุดในพื้นที่ คือ เหตุยิงฐานทหาร บริเวณบ้านลาลู หมู่ที่ 8 ต.ตันหยงลิมอ อ.ระแงะ เมื่อคืนที่ผ่านมา (26 ธ.ค.) จุดที่ 2 ผู้ก่อเหตุลอบวางระเบิดและยิงทหารพรานที่ 4504 บนถนนสายป่าไผ่-บาโงสะแลกัส หมู่ที่ 7 ต.ตันหยงลิมอ ขณะเดินเท้าเตรียมไปประจำจุดตรวจ และมีการยิงปะทะ ทำให้ทหารบาดเจ็บ 3 นาย และจุดที่ 3 ผู้ก่อเหตุลอบวางระเบิด ทหารพรานที่ 4504 ขณะส่งกำลังเข้าไปช่วย ซึ่งห่างจุดที่ 2 ประมาณ 1 กิโลเมตร
 
ขณะที่ผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยว ตัวแทนเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง และผู้นำท้องถิ่นในอ.สะเดา จ.สงขลา เห็นชอบร่วมกันในการติดตั้งกล้องวงจรปิดเพิ่ม เพื่อวางระบบการรักษาความปลอดภัย หลังเกิดเหตุลอบวางระเบิด 3 จุด ในอำเภอสะเดาเมื่อ 5 วันก่อน รวมทั้งตั้งจุดตลอด 24 ชั่วโมง โดยต้องการให้ทหาร ตำรวจ ปฏิบัติหน้าที่เหมือนในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้
 
นายสมชาติ พิมพ์ธนะพูนพร นายกสมาคมโรงแรมหาดใหญ่-สงขลา ยอมรับว่า เกิดความรุนแรงที่เกิดขึ้นในพื้นที่จังหวัดสงขลา ทำให้นักท่องเที่ยวยกเลิกยอดจองห้องพักแล้วไม่น้อยกว่าร้อยละ 20 และอาจมีแนวโน้มยกเลิกเพิ่ม


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง