สธ.สรุปเหตุลอบยิงกลุ่ม คปท. เสียชีวิต 1 คน เจ็บ 3 คน

อาชญากรรม
28 ธ.ค. 56
06:46
52
Logo Thai PBS
สธ.สรุปเหตุลอบยิงกลุ่ม คปท. เสียชีวิต 1 คน เจ็บ 3 คน

กระทรวงสาธารณสุข สรุปจำนวนผู้บาดเจ็บซึ่งถูกยิงบริเวณสะพานชมัยมรุเชฐ เมื่อช่วงเช้ามืดของวันนี้ (28 ธ.ค.56) มีจำนวน 3 คน โดยมีอาการสาหัสอยู่ระหว่างการผ่าตัด 1คน และมีผู้เสียชีวิต 1คน เป็นการ์ด คปท.

นพ.ณรงค์ อภิกุลวนิช รองอธิบดีกรมการแพทย์ ในฐานะหัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและแก้ไขปัญหาสาธารณภัยด้านการแพทย์และสาธารณสุข กรณีชุมนุมทางการเมือง กระทรวงสาธารณสุข รายงานผู้บาดเจ็บจากเหตุการณ์กลุ่มชายฉกรรจ์กราดยิงกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย หรือ คปท. ช่วงประมาณเวลา 03.20 น. บริเวณสะพานชมัยมรุเชฐ พบผู้บาดเจ็บ 3 คน ได้แก่นายเสน่ห์ โลหะศาสตร์ อายุ 57 ปี ถูกยิงที่ขาซ้าย รักษาตัวที่โรงพยาบาลราชวิถี ขณะนี้อาการปลอดภัยแล้ว ส่วนอีก 2 คน รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลราชวิถี เป็นผู้ชายอายุ 19 ปี ถูกยิงเข้าที่คอ และไหล่ อาการสาหัส รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลรามาธิบดี ขณะนี้อยู่ระหว่างการผ่าตัด และผู้ชายอายุ 24 ปี ถูกยิงเข้าที่เข่า แต่ขณะนี้กลับบ้านได้แล้ว

ส่วนผู้เสียชีวิต คือ ชายยังไม่ทราบชื่อ อายุ 35ปี เป็นการ์ด คปท. ถูกยิงทะลุลำตัว โดยนำส่งโรงพยาบาลกลาง สำหรับจำนวนผู้บาดเจ็บจากการชุมนุมทางการเมือง ตั้งแต่เมื่อวันที่ 26 ธ.ค.56 จนถึงวันนี้ (28 ธ.ค.56) มีผู้บาดเจ็บทั้งหมด 157 คน นอนรักษาตัวตามโรงพยาบาลต่าง ๆ 43 คน และเสียชีวิต 3 คน

ทั้งนี้ ยังคงต้องเฝ้าระวังตามจุดต่าง ๆ อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะบริเวณรอยต่อของการชุมนุมและเตรียมชุดเคลื่อนที่เร็วใน 3 จุด คือ พื้นที่ชุมนุมเช่นราชดำเนิน และสถานที่ราชการที่แสดงออกเชิงสัญลักษณ์ เช่น ทำเนียบรัฐบาล รวมทั้ง สถานที่จัดการเลือกตั้ง เช่น ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ และ ศูนย์เยาวชนกรุงเทพฯสนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่นดินแดง

นอกจากนี้ ในช่วงนับถอยหลังช่วงเทศกาลปีใหม่ที่จะถึงนี้ ซึ่งจะมีการจัดงานเฉลิมฉลองหลายจุด ได้เตรียมพร้อมทีมแพทย์อีกกว่า 80 ทีม คอยดูแลประชาชนหากเกิดเหตุการณ์เกิดขึ้น จึงขอให้ประชาชนมั่นใจในระบบบริการการแพทย์ฉุกเฉิน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง