ดาราช่วยทหารชายแดนใต้

Logo Thai PBS
ดาราช่วยทหารชายแดนใต้

ใกล้ขึ้นปีใหม่แบบนี้ คนในวงการบันเทิงหลายคนก็ยังรับงานอย่างต่อเนื่องไม่มีวันหยุด หลายคนแบ่งเวลามาสร้างความสนุกสนานในช่วงวันหยุดยาวส่งท้ายปีใช้เพลงเป็นกำลังให้รั้วของชาติ ในงานรวมใจดาราเพื่อทหาร 3 จังหวัดชายแดนใต้

การจับไมค์รับหน้าที่นักร้องจำเป็น นำเพลงลูกทุ่งยอดฮิต "ขอใจเธอแลกเบอร์โทร" ใช้เรียกความคึกคักในงานส่งท้ายปีของกลุ่มทหารสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ แพนเค้ก เขมนิจ จามิกรณ์ เป็นอาสาสมัครอีกคนที่เลี่ยงคิวถ่ายละครมา เพราะอยากมีส่วนเป็นกำลังใจให้เหล่าทหารที่เสียสละเพื่อชาติ เธอเคยลงพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้หลายปีก่อน จึงเข้าใจความเสี่ยงของทหารที่ต้องปฏิบัติหน้าที่ในเขตพื้นที่สีแดง ว่าต้องใช้ทั้งกำลังใจ และกำลังกายอย่างเต็มที่

ไม่ใช่ครั้งแรกที่มาเป็นอาสาสมัคร  เพราะนักแสดงอารมณ์ดี เจี๊ยบ วัชระ ปานเอี่ยม เคยทำกิจกรรมจิตอาสามาตั้งแต่เรียนมหาวิทยาลัย ครั้งนี้ได้ชวนนักร้องรุ่นน้อง เท่ห์ อุเทน พรหมมินทร์ มาร่วมมอบความสุขส่งท้ายปีด้วยกัน โอกาสดี ๆ แบบนี้ ทำให้หลายครอบครัวทหาร ได้พบกันพร้อมหน้า อย่างครอบครัวคงมนต์ ซึ่งนานถึง  9 ปี แล้ว ที่ไม่เคยได้เฉลิมฉลองเทศกาลปีใหม่ร่วมกัน

วันหยุดส่งท้ายปีเป็นช่วงเวลาที่มีความหมายกับทุกคน โดยเฉพาะเหล่าทหารที่ป่วยและบาดเจ็บจากการสู้รบ ก็ยังรอความหวัง และกำลังใจ ความสุขจากคนบันเทิงแม้เล็กน้อย เพียงครั้งต่อปี ที่นำมามอบให้จึงมีความหมายสำคัญยิ่งในช่วงเวลาแบบนี้


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง