รับสมัครส.ส.เขตกทม.วันแรก "เพื่อไทย" ส่งผู้สมัครครบ 33 เขต

การเมือง
28 ธ.ค. 56
12:09
157
Logo Thai PBS
รับสมัครส.ส.เขตกทม.วันแรก "เพื่อไทย" ส่งผู้สมัครครบ 33 เขต

การเปิดรับสมัครส.ส.ระบบเขต ทั่วประเทศ รวม 375 เขตเลือกตั้ง พบปัญหาไม่สามารถเปิดรับสมัครได้ และต้องยุติการเปิดรับสมัคร ก่อนกำหนดเวลา รวม 7 จังหวัดในจังหวัดพื้นที่ภาคใต้ และพบกรณี กกต.เขต ขอลาออกจากการปฏิบัติหน้าที่ 2 จังหวัดด้วยกัน ทำให้กกต.ต้องเร่งประสานลงไปในพื้นที่ เพื่อสรรหาบุคคลที่จะเข้ามาทำหน้าที่แทนต่อไป

เวลา 17.15 น. วันนี้ (28 ธ.ค.) ผู้สื่อข่าวไทยพีบีเอสรายงานว่า การเปิดรับสมัครส.ส.ระบบเขต ทั่วประเทศ รวม 375 เขตเลือกตั้ง วันแรกพบปัญหาไม่สามารถเปิดรับสมัครได้ และต้องยุติการเปิดรับสมัคร ก่อนกำหนดเวลา รวม 7 จังหวัดในจังหวัดพื้นที่ภาคใต้ ได้แก่ จ.กระบี่, นครศรีธรรมราช, ชุมพร, ตรัง, สงขลา, ภูเก็ต และพัทลุง นอกจากนี้ยังมีกรณี กกต.เขตจ.สงขลา และตรัง ขอลาออกจากการปฏิบัติหน้าที่ ทำให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ต้องเร่งประสานลงไปในพื้นที่ เพื่อสรรหาบุคคลที่จะเข้ามาทำหน้าที่แทนต่อไป ซึ่งอาจมีการเปิดรับสมัครกกต.ใหม่ในวันที่ 30 ธันวาคม 2556

 
ทั้งนี้ ในส่วนของการรับสมัครในพื้นที่กทม. พรรคเพื่อไทยส่งผู้สมัครลงครบทุก 33 เขต, พรรคพลังสหกรณ์ 27 เขต, พรรคประชากรไทย 4 เขต, พรรคชาติพัฒนา, พรรคครูเพื่อประชาชน และพรรครักไทย อย่างละ 1 เขต ขณะเดียวกัน พบ 5 เขต มีผู้สมัครเพียง 1 คน ได้แก่ เขต 4 จตุจักร, เขต 11 หลักสี่-ดอนเมือง (เฉพาะแขวงสนามบิน), เขต 12 ดอนเมือง (ยกเว้นแขวงสนามบิน), เขต 18 คลองสามวา และเขต 20 ลาดกระบัง อย่างไรก็ตาม นายวีระ ยี่แพร่ ผอ.กกต.กทม. ระบุว่า การรับสมัครอีก 4 วันที่เหลือจะยังดำเนินการต่อไป 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง