ปชช.ทยอยเดินทางกลับบ้านช่วงปีใหม่ ส่งผลถนนหลายหลักรถหนาแน่น

ภูมิภาค
28 ธ.ค. 56
13:34
71
Logo Thai PBS
ปชช.ทยอยเดินทางกลับบ้านช่วงปีใหม่ ส่งผลถนนหลายหลักรถหนาแน่น

ประชาชน และนักท่องเที่ยวจำนวนมากยังเดินทางไปท่องเที่ยว และกลับภูมิลำเนาในต่างจังหวัด ช่วงเทศกาลปีใหม่ ทำให้ถนนสายหลักทั่วประเทศ ยังคงมีปริมาณรถหนาแน่น และเริ่มมีอุบัติเกิดขึ้นให้เห็นอย่างต่อเนื่อง

ตำรวจ และเจ้าหน้าที่อาสาสมัครจังหวัดนครสวรรค์ ต้องช่วยเร่งระบายรถบนทางหลวงหมายเลข 1 เส้นทางขึ้นสู่ภาคเหนือ หลังปริมาณรถยังคงหนาแน่น โดยเฉพาะช่วงก่อนขึ้นสะพานเดชาติวงศ์ บางช่วงเคลื่อนตัวได้ช้า ส่งผลให้การจราจรติดขัดยาวกว่า 2 กิโลเมตร

 
เช่นเดียวกับทางหลวงหมายเลข 11 ซึ่งเป็นอีกเส้นทางที่มุ่งไปยังภาคเหนือ การจราจรก็เริ่มหนาแน่นขึ้นเช่นกัน โดยเฉพาะบริเวณ สามแยกปากจั๊วะ และ สามแยกเด่นชัย จังหวัดแพร่ รถยนต์เคลื่อนตัวได้ช้า บางช่วงติดขัดยาวกว่า 1 กิโลเมตร ไม่ต่างกับทางหลวงหมายเลข 11 ช่วงลำปาง-เชียงใหม่ บริเวณแยกนาก่วม และ แยกภาคเหนือ อำเภอเมืองลำปาง ปริมาณรถมาก แต่ยังสามารถเคลื่อนตัวได้
 
ขณะที่ถนนสายเถิน-ทุ่งเสลี่ยม ซึ่งเป็นเส้นทางลัดจากอำเภอทุ่งเสลี่ยม จังหวัดสุโขทัย ไปยังอำเภอเถิน จังหวัดลำปาง สภาพเส้นทางที่คับแคบ และเป็นทางโค้งลาดชัน ทำให้เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง โดยเฉพาะผู้ที่ไม่ชำนาญเส้นทาง ทำให้เจ้าหน้าต้องทำงานกันอย่างหนัก

    

 
ส่วนถนนมิตรภาพเส้นทางที่มุ่งไปยังภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ยังคงมีปริมาณรถยนต์หนาแน่นตลอดทั้งวัน โดยเฉพาะบริเวณทางขึ้น และ ลงเขา ในเขตตำบลกลางดง อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา รถชะลอตัว ทำความเร็วได้เพียง 20 ถึง 40 กิโลเมตรต่อชั่วโมง
 
ขณะที่บริเวณทางเลี่ยงเมืองนครราชสีมา มุ่งหน้าสู่จังหวัดขอนแก่น มีปริมาณรถสะสม ตำรวจต้องเปิดช่องทางพิเศษตั้งแต่บริเวณบ้านคอกวัว ถึงแยกบ้านโพธิ์ รวมระยะทางกว่า 15 กิโลเมตร เพื่อเร่งระบายรถยนต์
 
ส่วนที่จังหวัดสระแก้ว ได้เกิดอุบัติรถชนกันถึง 8 คัน บริเวณช่องตะโก มุ่งหน้าเข้าจังหวัดสระแก้ว เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา ทำให้ผู้บาดเจ็บ 15 คน หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่นำผู้บาดเจ็บ ส่งโรงพยาบาลอำเภอตาพระยา ส่งผลให้การจราจรบริเวณดังกล่าวติดขัดหลายกิโลเมตร)
 
ภาคใต้ที่จังหวัดปัตตานี ได้เปิดจุดตรวจร่วม บริเวณสี่แยกดอนยาง ตำบลบ่อทอง อำเภอหนองจิก เนื่องจากเป็นเส้นทางสำคัญ เป็นจุดผ่านเข้าและออก ประตูเมืองสู่จังหวัดชายแดนภาคใต้ และประเทศมาเลเซีย เช่นเดียวกับอีกทั้ง 12 อำเภอ ที่มีการรตั้งจุดตรวจ โดยเฉพาะในเขตตัวเมือง เนื่องจากเป็นเส้นทาง ที่รถผ่านจำนวนมาก รวมทั้งป้องกันเหตุก่อความไม่สงบที่อาจเกิดขึ้น
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง