รับสมัครเลือกตั้งนครราชสีมายังเงียบเหงา-กกต.คาดช่วง 4 วันนี้มีผู้สมัครเพิ่มขึ้น

การเมือง
29 ธ.ค. 56
06:44
58
Logo Thai PBS
รับสมัครเลือกตั้งนครราชสีมายังเงียบเหงา-กกต.คาดช่วง 4 วันนี้มีผู้สมัครเพิ่มขึ้น

กกต. จ.นครราชสีมา สรุปว่า การรับเปิดรับสมัครเลือกตั้ง ส.ส.วันแรกเมื่อวานนี้ มี 4 เขตเลือกตั้ง ที่ยังไม่มีใครไปแสดงความจำนงค์ลงสมัคร แม้จะไม่มีกลุ่มมวลชนไปคัดค้าน

บรรยากาศการรับสมัครเลือกตั้ง จ.นครราชสีมา วันที่ 2 ผู้สื่อข่าวไทยพีบีเอสรายงานว่า วันนี้ (29 ธ.ค.) กกต.จังหวัดสรุปว่า การรับเปิดรับสมัครเลือกตั้ง ส.ส.วันแรกเมื่อวานนี้มี 4 เขตเลือกตั้งที่ยังไม่มีใครไปแสดงความจำนงค์ลงสมัคร แม้จะไม่มีกลุ่มมวลชนไปคัดค้าน ขณะที่การรับสมัครเขต 1 วันนี้ มีผู้สมัครเดินทางมา 1 คน คือ นายประพิศ นวมโคกสูง จากพรรคเพื่อไทย ซึ่งป็นอดีตผู้สมัครส.ส. ปี 2554 จากพรรคภูมิใจไทย ซึ่งมีมวลชนเดินทางมาให้กำลังใจจำนวนหนึ่ง ทั้งนี้ ระบุว่า จะต้องมีการประเมินถึงการเคลื่อนไหวของแนวร่วม กปปส. ที่ไม่เห็นด้วยกับการเลือกตั้ง อย่างไรก็ตามเชื่อว่า กกต.จะสามารถจัดการเลือกตั้งตามปกติ และจะไม่มีเหตุวุ่นวายเกิดขึ้น

 
ขณะที่ผอ.การเลือกตั้งเขต 1 ระบุว่า ในช่วง 4 วันนี้ คาดว่าจะมีการผู้สมัครเดินทางมารับสมัครเลือกตั้งเพิ่มขึ้น แม้ว่าในพื้นที่จะยังไม่มีบรรยากาศของการหาเสียง ซึ่งอาจมีสาเหตุมาจากสถานการณ์การเมือง และอยู่ในระหว่างเทศกาลปีใหม่ ทั้งนี้ อยากให้ผู้สมัครระมัดระวังเรื่องของการทำผิดกฎหมาย พร้อมกันนี้ เขตการเลือกตั้งที่ 3 ยังไม่มีผู้สมัครเพิ่มเติม นอกเหนือจากผู้สมัครจากพรรคเพื่อไทยที่ยื่นแล้วเมื่อวานนี้ 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง