กกต.นครราชสีมา คาดพรุ่งนี้มีสมัครเพิ่ม

การเมือง
29 ธ.ค. 56
11:35
66
Logo Thai PBS
กกต.นครราชสีมา คาดพรุ่งนี้มีสมัครเพิ่ม

กกต.ประจำจังหวัดนครราชสีมา เชื่อว่าวันพรุ่งนี้ (30 ธ.ค.56) จะมีตัวแทนพรรคการเมือง มาลงสมัคร ส.ส.แบบแบ่งเขต เพิ่มขึ้น หลังจากบรรยากาศทางการเมืองผ่อนคลายลง แต่วันนี้ (29 ธ.ค.56) การรับสมัคร ส.ส. 3 เขต ที่ครอบคลุมพื้นที่อำเภอเมืองนครราชสีมา เงียบเหงา

วันนี้ (29 ธ.ค.56) ผู้สื่อข่าวไทยพีบีเอสรายงานว่า บรรยากาศการรับสมัคร ส.ส.ระบบแบ่งเขต ในจังหวัดนครราชสีมา บรรยากาศค่อนข้างเงียบเหงา แต่เชื่อว่าในวันพรุ่งนี้ (30 ธ.ค.56) จะมีตัวแทนพรรคการเมือง มาลงสมัคร ส.ส.แบบแบ่งเขตเพิ่มขึ้น หลังจากบรรยากาศทางการเมืองผ่อนคลายลง

ล่าสุด มีรายงานว่าพรรคชาติพัฒนา  ซึ่งเป็นหนึ่งในพรรคการเมืองที่ชนะการเลือกตั้ง ในจังหวัดนครราชสีมา ครั้งล่าสุด จะส่งผู้แทนมาลงสมัครรับเลือกตั้งทั้ง 15 เขตในวันพรุ่งนี้ (30 ธ.ค.56) โดยตลอด 2 วันนี้ในการเปิดรับสมัครมีเพียง พรรคเพื่อไทยและพรรคพลังเครือข่ายประชาชนที่ส่งตัวแทนเข้าสมัคร ส.ส.ใน จ.นครราชสีมา ตั้งแต่เมื่อวานนี้ (28 ธ.ค.56)

ขณะที่ ประธานกรรมการการเลือกตั้งจังหวัดนครราชสีมา ได้ลงพื้นที่รับสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. 3 เขต ที่ครอบคลุมพื้นที่ อ.เมือง จ.นครราชสีมา โดยระบุว่า บรรยากาศการรับสมัครนั้นไม่คึกคัก เนื่องจากอยู่ในช่วงวันหยุดยาวของเทศกาลปีใหม่ และผู้สมัครอยู่ระหว่างการย้ายพรรคการเมือง และการมีเวลาเตรียมตัวค่อนข้างน้อย แต่เชื่อว่าการที่ไม่มีทวลชนในพื้นที่ออกมาคัดค้านการรับสมัครรับเลือกตั้ง จะมีการเดินทางมาสมัคร ส.ส.มากขึ้น  ขณะที่การลงพื้นที่หาเสียงยังไม่เกิดขึ้นแต่ คาดว่าบรรยากาศการหาเสียงจะคึกคักมากขึ้นในช่วงหลังปีใหม่

ด้านแกนนำมวลชนกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส.จังหวัดนครราชสีมา ที่ระบุว่า แม้ทางกลุ่มจะไม่เห็นด้วยกับการเลือกตั้งครั้งนี้ แต่ก็จะไม่เคลื่อนไหวขัดขวางการรับสมัคร เนื่องจากไม่ต้องการเคลื่อนไหวในรูปแบบที่สุ่มเสี่ยงต่อการกระทำผิดกฎหมาย แต่ก็จะเคลื่อนไหวในแนวทางการให้ข้อมูล ที่ทางกลุ่มเรียกว่า "กระบวนการปฏิรูปประเทศ" ซึ่งทาง กปปส.เรียกร้องให้ดำเนินการก่อนการเลือกตั้ง

ทั้งนี้ บรรยากาศในพื้นที่อำเภอเมือง จ.นครราชสีมา ยังไม่มีการติดป้ายหาเสียง หรือการเลือกตั้ง ซึ่งมีเพียงบรรยากาศของการเฉลิมฉลองปีใหม่เท่านั้น


ข่าวที่เกี่ยวข้อง