"ลิเวอร์พูล" บุกเยือน "เชลซี" บิ๊กแมตช์ ส่งท้ายปีศึกพรีเมียร์ลีก

กีฬา
29 ธ.ค. 56
13:49
47
Logo Thai PBS
 "ลิเวอร์พูล" บุกเยือน "เชลซี" บิ๊กแมตช์ ส่งท้ายปีศึกพรีเมียร์ลีก

ลิเวอร์พูล ต้องพบโปรแกรมที่ยากลำบาก ในช่วงท้ายปี หลังจากที่บุกไปแพ้ แมนซิตี้ 1-2 และคืนนี้ (29 ธ.ค.56) พวกเขาจะบุกไปเยือนเชลซี ซึ่งเป็นบิ๊กแมตช์ส่งท้ายปี สำหรับฟุตบอลพรีเมียร์ลีก

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกคืนนี้ (29 ธ.ค.56) บิ๊กแมตช์อยู่ที่เวลา 23.00 น. เชลซี ทีมอันดับ 3 จะเปิดสนามสแตมฟอร์ดบริดจ์ พบกับ ลิเวอร์พูล ทีมอันดับ 4. ที่เพิ่งหล่นจากตำแหน่งจ่าฝูง หลังแพ้ แมนซิตี้ 1-2

นัดนี้เชลซีจะไม่มี รามิเรส ที่ติดโทษแบน ขณะที่ ปีเตอร์ เช็ก กำลังลุ้นทำสถิติคลีนชีตมากที่สุดของสโมสร ซึ่งจนถึงขณะนี้เช็กไม่เสียประตู ในการเล่นให้เชลซี 208 นัด เท่ากับสถิติของ ปีเตอร์ โบเนตติ อดีตผู้รักษาประตูชาวอังกฤษ

โจเซ่ มูรินโญ่ ให้สัมภาษณ์ถึงลิเวอร์พูล โดยเขายอมรับว่าปีนี้ ทีมหงส์แดงอาจจะคว้าแชมป์ลีก ได้เป็นครั้งแรกในรอบ 24 ปี เพราะฟอร์มอันยอดเยี่ยมของ หลุยส์ ซัวเรซ ส่วนลิเวอร์พูลผลงานในเกมเยือน 6 นัดหลังสุด ชนะแค่นัดเดียวเท่านั้น ซึ่ง เบรนแดน ร็อดเจอร์ส ที่เริ่มอาชีพโค้ชกับเชลซี ด้วยการคุมทีมเยาวชน และทีมสำรองในยุคแรกของมูรินโญ่ กับเชลซี เผยว่า เขารู้สึกเป็นหนี้บุญคุณมูรินโญ่ ซึ่งถือเป็นคนสำคัญในอาชีพการเป็นโค้ช เนื่องจากเขาได้เรียนรู้หลายอย่างจากมูรินโญ่ ตลอดเวลาที่ร่วมงานกันกว่า 3 ปี

สำหรับลิเวอร์พูลนัดนี้จะยังคงหมดสิทธิ์ใช้งาน สตีเฟ่น เจอร์ราร์ด และ ดาเนี่ยล สเตอร์ริดจ์ ที่มีอาการบาดเจ็บส่วนสถิติพบกันในพรีเมียร์ลีกของทั้ง 2 ทีม ฤดูกาลที่แล้ว

เชลซี เสมอกับ ลิเวอร์พูล 1-1 ที่สแตมฟอร์มบริดจ์ ส่วนที่แอนฟิวด์ ทั้ง 2 ทีมเสมอกันไปอีก 2-2 โดยล่าสุดที่ลิเวอร์พูล บุกมาชนะเชลซี เกิดขึ้นในฟุตบอลลีกคัพ ปี 2011 ครั้งนั้น ลิเวอร์พูล ชนะไป 2-0


ข่าวที่เกี่ยวข้อง