ตร.เร่งตรวจสอบสาเหตุไฟไหม้ศูนย์พักพิง จ.แม่ฮ่องสอน

ภูมิภาค
29 ธ.ค. 56
14:44
98
Logo Thai PBS
ตร.เร่งตรวจสอบสาเหตุไฟไหม้ศูนย์พักพิง จ.แม่ฮ่องสอน

ตำรวจจังหวัดแม่ฮ่องสอน คาดสาเหตุของเพลิงไหม้บ้านพัก ในศูนย์พักพิงชั่วคราวผู้หนีภัยจากการสู้รบ บ้านใหม่ในสอยเมื่อวานนี้ (28 ธ.ค.56) เกิดจากการชาร์จโทรศัพท์มือถือกับแบตเตอรี่

นายบุญเสริม จิตเจนสุวรรณ ปลัดจังหวัดแม่ฮ่องสอน เข้าสำรวจความเสียหาย ในศูนย์พักพิงชั่วคราวผู้หนีภัยจากการสู้รบบ้านใหม่ในสอย อ.เมือง หลังเกิดเหตุเพลิงไหม้เมื่อวานนี้ (28 ธ.ค.56) ทำให้บ้านเรือนเสียหายจากไฟไหม้ และบางส่วนต้องรื้อถอนออก เพื่อควบคุมเพลิงรวม 38 หลัง มีผู้เสียชีวิต 1 คน และบาดเจ็บสาหัส 3 คน

ล่าสุดทางจังหวัด ได้จัดเครื่องอุปโภคบริโภค เครื่องยังชีพเข้าช่วยเหลือ และประสานสำนักงานข้าหลวงใหญ่ผู้ลี้ภัยสหประชาชาติ หรือ UNHCR เข้าดูแล และสร้างบ้านใหม่ให้ผู้ประสบภัย

สาเหตุเบื้องต้น พล.ต.ต. สมสง่า ชรินทร์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดแม่ฮ่องสอน คาดว่า เกิดจากการชาร์จโทรศัพท์เคลื่อนที่ กับแบตเตอรี่ ที่ต่อมาจากแผงพลังงานแสงอาทิตย์ ซึ่งอยู่ระหว่างตรวจสอบอีกครั้ง

เหตุเพลิงไหม้ในศูนย์พักพิงชั่วคราว ผู้หนีภัยจากการสู้รบบ้านใหม่ในสอย นับเป็นแห่งที่ 2 หลังเกิดเพลิงไหม้ ศูนย์พักพิงชั่วคราวบ้านแม่หละ อ.ท่าสองยาง จ.ตาก เมื่อวันที่ 27 ธ.ค. 56 ทำให้บ้านเสียหาย 100 หลัง บาดเจ็บ 2 คน และไร้ที่อยู่อาศัยกว่า 1,000 คนซึ่ง จ.ตากได้กำชับให้ศูนย์พักพิงฯ 3 แห่งในจังหวัด เพิ่มความระมัดระวัง เตรียมอุปกรณ์ดับเพลิงให้พร้อม และเร่งช่วยเหลือผู้ประสบภัย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง