ส.กีฬาบิลเลียดฯ มอบเงินอัดฉีด-ฉลองความสำเร็จให้นักกีฬา จากศึกซีเกมส์

กีฬา
30 ธ.ค. 56
02:23
100
Logo Thai PBS
ส.กีฬาบิลเลียดฯ มอบเงินอัดฉีด-ฉลองความสำเร็จให้นักกีฬา จากศึกซีเกมส์

สมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย จัดงานเลี้ยงฉลองความสำเร็จพร้อมมอบเงินอัดฉีดให้นักกีฬา ส่วนม้าโกลด์ฟิวเจอร์ ก็คว้าถ้วยรางวัลของ ไทยพีบีเอส ในการแข่งม้าการกุศล

โดยงานเลี้ยงครั้งนี้จัดขึ้นที่ ร้านอาหารย่านรามคำแหง ซึ่งสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย เลี้ยงฉลองผลงานจากกีฬาซีเกมส์ ที่กรุงเนปิดอว์ ประเทศพม่า ที่ทำได้ 4 เหรียญทอง 3 เหรียญเงิน 2 เหรียญทองแดง ซึ่งถือว่ามากที่สุดในรอบ 4 ปี ซึ่ง 4 เหรียญทองได้จาก สนุ๊กเกอร์ประเภททีม, สนุ๊กเกอร์ 15 แดง, บิลเลียด ประเภท สก๊อตติส แทงสลับมือ และ บิลเลียดประเภทคู่ โดยสมาคมมอบเงินอัดฉีดนอกเหนือจาก เงินของกองทุนพัฒนากีฬาชาติ อีกเหรียญทองละ 100,000 บาท

 
โดยเป้าหมายต่อไปของสมาคมในปี 2557 แม้กีฬา คิวสปอรต์จะไม่มีแข่งขันในกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ แต่ย้ายไปถูกบรรจุในกีฬาเอเชี่ยนอินดอ แอนด์มาเชียลอารต์เกมส์ รวมถึง กีฬาซีเกมส์ครั้งหน้าที่ ประเทศสิงค์โปร์ จะมีการชิงชัยมากที่สุดถึง 16 เหรียญทอง ซึ่งสมาคมจะคว้าเหรียญทองเพิ่มเติม จากประเภทพลู 9ลูก ที่ตอนนี้มีนักกีฬาเยาวชนฝีมือดีให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก
 
ส่วนการแข่งม้าการกุศลของสมาคมช่างภาพผู้สื่อข่าวโทรทัศน์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ที่สนามม้านางเลิ้ง แข่งขันกัน 10 เที่ยว โดยเที่ยวที่ 1 เป็นการแข่งขัน ชิงถ้วยรางวัลของไทยพีบีเอส ผลปรากฏว่า ม้าโกลด์ฟิวเจอร์ หมายเลข 14 ที่ ควบโดยจ๊อกกี้ ประมุข วิ่งเข้าเส้นชัยเป็นตัวแรก คว้าถ้วยรางวัลของไทย พี บี เอส ไปครอง ส่วนรายได้ทั้งหมดจากการแข่งขันรายการนี้ จะนำไปเป็นทุนสวัสดิการให้กับสมาชิกสมาคมช่างภาพและผู้สื่อข่าวโทรทัศน์แห่งประเทศไทยฯ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง