ถนนสายหลักมุ่งสู่ภาคเหนือ-อีสาน เริ่มคล่องตัว หลังจากปชช.ส่วนใหญ่ถึงภูมิลำเนาแล้ว

ภูมิภาค
30 ธ.ค. 56
07:04
166
Logo Thai PBS
ถนนสายหลักมุ่งสู่ภาคเหนือ-อีสาน เริ่มคล่องตัว หลังจากปชช.ส่วนใหญ่ถึงภูมิลำเนาแล้ว

ประชาชาที่เดินทางออกต่างจังหวัดส่วนใหญ่ถึงภูมิลำเนาแล้ว ทำให้การจราจรบนถนนสายหลักมุ่งสู่ภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เริ่มคล่องตัว ขณะที่สถานที่ท่องเที่ยวหลายแห่ง มีนักท่องเที่ยวพาครอบครัวไปพักผ่อนจำนวนมาก

สภาพการจราจรบนถนนมิตรภาพ บริเวณทางเลี่ยงเมืองโคราชมุ่งหน้าสู่จังหวัดขอนแก่น เช้าวันนี้ ยังมีปริมาณมาก ชะลอตัวช่วงทางร่วมทางแยก คาดว่าช่วงบ่ายวันนี้สภาพการจราจรจะกลับเข้าสู่ภาวะปกติ

 
ส่วนบรรยากาศบริเวณด่านพรมแดนถาวรช่องสะงำ อำเภอภูสิงห์ จังหวัดศรีสะเกษ แรงงานชาวกัมพูชา ที่เดินทางมาทำงานในฝั่งไทย ทยอยเดินทางกลับประเทศ เพื่อร่วมเฉลิมฉลองเทศกาลปีใหม่ ขณะที่นักท่องเที่ยวชาวไทย เดินทางไปเที่ยวชมความงามปราสาทนครวัด นครธม จังหวัดเสียมราฐ ประเทศกัมพูชา สร้างรายได้ให้กับบริษัทนำเที่ยว
 
ที่จังหวัดเลย นักท่องเที่ยวเดินทางเที่ยวชมบ้านไม้เก่าอายุกว่า 100 ปี และถนนคนเดินที่อำเภอเชียงคาน ท่ามกลางสภาพอากาศที่หนาวเย็น อุณหภูมิเฉลี่ย 12 องศาเซลเซียส ส่งผลให้ที่พักถูกจองเต็มทุกแห่ง
 
ในภาคเหนือ การจราจรในเส้นทางท่องเที่ยวยังคงหนาแน่น และติดขัดบางช่วง โดยเฉพาะที่จังหวัดเชียงราย มีหมอกหนาปกคลุม ทำให้ผู้ขับขี่ต้องเปิดไฟหน้ารถป้องกันอุบัติเหตุ โดยเฉพาะการเดินขึ้นดอยสูง ซึ่งสภาพเส้นทางโค้งสูงชัน
 
ที่จังหวัดพิษณุโลก ประชาชนเดินทางสักการะพระพุทธชินราช ภายในวัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร หรือ วัดใหญ่ ซึ่งเป็นพระพุทธรูปที่พุทธศาสนิกชนนิยมมากราบไหว้ขอพรปีใหม่ ทำให้การจราจรบริเวณสะพานนเรศวร มีปริมาณรถหนาแน่น
 
ขณะเกษตรกรกลุ่มผู้ปลูกผักปลอดสารพิษในอำเภอเถิน จังหวัดลำปาง มีรายได้เพิ่มขึ้น หลังมีนักท่องเที่ยวเดินทางจับจ่ายจำนวนมาก และจากการสำรวจราคาสินค้าหลายชนิด เช่น ผัก และเนื้อสัตว์ ในตลาดจังหวัดพิจิตร และตาก พบว่า มีการราคาปรับขึ้นในช่วงเทศกาลปีใหม่ 


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง