"ชูมัคเกอร์" ประสบอุบัติเหตุสกี อาการน่าเป็นห่วง

กีฬา
30 ธ.ค. 56
07:22
65
Logo Thai PBS
"ชูมัคเกอร์" ประสบอุบัติเหตุสกี อาการน่าเป็นห่วง

มิชาเอล ชูมัคเกอร์ อดีตแชมป์โลกฟอร์มูล่าวัน 7 สมัย ประสบอุบัติเหตุในการเล่นสกีที่ประเทศฝรั่งเศส จนได้รับบาดเจ็บที่ศรีษะ และมีอาการน่าเป็นห่วง

สถานีวิทยุในประเทศฝรั่งเศส รายงานข่าวว่า มิชาเอล ชูมัคเกอร์ อดีตแชมป์โลกฟอร์มูล่าวัน 7 สมัยประสบอุบัติเหตุในการเล่นสกีในรีสอร์ทแห่งหนึ่งบนเทือกเขาแอลป์ในประเทศฝรั่งเศส จนได้รับบาดเจ็บที่ศีรษะ และขณะนี้มีอาการค่อนข้างน่าเป็นห่วง โดยทันทีที่เกิดเหตุชูมัคเกอร์ได้ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลทันทีภายใต้การดูแลของนายแพทย์เชราร์ด เซลลองต์ ผู้เชี่ยวชาญด้านสมอง และกระดูกสันหลัง

ขณะที่ตัวแทนของชูมัคเกอร์ได้ออกแถลงการณ์ระบุว่า ชูมัคเกอร์มีอาการที่ค่อนข้างน่าเป็นห่วง และต้องเข้ารับการผ่าตัด สำหรับชูมัคเกอร์ถือเป็นนักขับฟอร์มูล่าวันที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในประวัติศาสตร์ โดยคว้าแชมป์ฟอร์มูล่าวันถึง 7 สมัย และคว้าชัยได้ถึง 91 สนามที่ลงแข่งขัน และแม้เขาจะเลิกแข่งไปเมื่อ 7 ปีที่แล้ว แต่เขาก็หวนกลับมาลงแข่งฟอร์มูล่าวันอีกครั้งในช่วง 3 ปีก่อนหน้า แต่ไม่ประสบความสำเร็จ จึงตัดสินใจเลิกเล่นอีกครั้ง โดยปัจจุบันชูมัคเกอร์อาศัยอยู่กับครอบครัวที่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์กับภรรยา และลูกอีก 2 คน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง