ตำรวจไว้อาลัยแด่ "ด.ต.ณรงค์ศักดิ์" ที่เสียชีวิตจากเหตุชุนนุม-เรียกร้องปกป้องชีวิตตร.

สังคม
30 ธ.ค. 56
09:23
164
Logo Thai PBS
ตำรวจไว้อาลัยแด่ "ด.ต.ณรงค์ศักดิ์" ที่เสียชีวิตจากเหตุชุนนุม-เรียกร้องปกป้องชีวิตตร.

ตำรวจในนามกลุ่มสมัชชาปกป้องศักดิ์ศรีตำรวจไทย รวมตัวกันที่ลานพระบรมรูปทรงม้า เพื่อไว้อาลัยให้กับดาบตำรวจ ณรงค์ ปิติสิทธิ์ ผู้บังคับหมู่งานจราจร สถานีตำรวจนครบาลตลาดพลู พร้อมเรียกร้องให้มีการดำเนินคดีกับผู้ที่ทำร้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจ

วันนี้ (30 ธ.ค.) วงบ่ายที่ผ่านมาข้าราชการตำรวจในนามกลุ่มสมัชชาปกป้องศักดิ์ศรีตำรวจไทย รวมตัวกันที่ลานพระบรมรูปทรงม้า เพื่อไว้อาลัยให้กับด.ต.ณรงค์ ปิติสิทธิ์ ผู้บังคับหมู่งานจราจร สถานีตำรวจนครบาลตลาดพลู ที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์การชุมนุมวันที่ 26 ธันวาคมที่ผ่านมา โดยติดโบว์ดำที่แขนซ้าย และร่วมไว้อาลัยเป็นเวลา 1 นาท จากนั้น ได้มีการผลัดเปลี่ยนกันขึ้นมาบนเวที เพื่อพูดความรู้สึกในใจต่อการปฏิบัติหน้าที่ในวันที่ 26 ธ.ค. กับผู้ชุมนุม 

 
ทั้งนี้ ได้มีการออก 6 ข้อเรียกร้อง ได้แก่ 1.พึงรักษาไว้ซึ่งระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข 2.ตำรวจมีอำนาจหน้าที่ในการพิทักษ์รับใช้ประชาชน แต่ตำรวจก็ควรมีสิทธิในการปกป้องชีวิต และร่างกายของตัวเองด้วยโดยถูกต้องตามกฎหมาย 3.ผู้กระทำผิดกฎหมายโดยเฉพาะทำร้ายเจ้าหน้าที่ที่รักษาความสงบเรียบร้อยจะต้องได้รับโทษโดยเร็ว 4.ต่อต้านการใช้ความรุนแรงต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจซึ่งปฏิบัติตามกฎหมาย และเรียกร้องความเป็นธรรมเพื่อปกป้องศักศรีของตำรวจ 5.พึงต่อต้านการบ่อนทำลายความสงบสุขของสังคม การสรัางความแตกแยกของสังคมโดยเฉพาะกลุ่มที่มุ่งหมายทำลายศรัทธาความเชื่อถือให้เกลียดชังเจ้าหน้าที่ตำรวจอย่างไม่เป็นธรรม และ 6.ต้องตรวจสอบติดตามต่อต้านการทำลายชาติ ด้วยการบิดเบือนใส่ร้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยมี พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย ผบก.ประจำ บช.น.เดินทางมารับข้อเรียกร้อง โดยมี พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย ผบก.ประจำ บช.น.เดินทางมารับข้อเรียกร้อง พร้อมให้ตำรวจทุกนายปฏิบัติหน้าที่ด้วยความอดกลั้น และอดทน
 
พร้อมกันนี้ บรรยากาศการการชุนนุมกปปส. ผู้ชุมุนมยังคงผ่อนคลาย และเตรียมจัดงานปีใหม่ในวันพรุ่งนี้ (31 ธ.ค.)


ข่าวที่เกี่ยวข้อง