"กกต." ภาคใต้ทยอยลาออก

การเมือง
30 ธ.ค. 56
13:17
301
Logo Thai PBS
"กกต." ภาคใต้ทยอยลาออก

หลายจังหวัดทางภาคใต้ ผู้อำนวยการเขตเลือกตั้ง ได้ทยอยยื่นหนังสือลาออก อย่างต่อเนื่อง เพราะเกรงว่า จะไม่ได้รับความปลอดภัย ล่าสุด ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ประจำจังหวัดกระบี่ และนครศรีธรรมราช ได้ประกาศลาออกแล้วเช่นกัน

นายชัยเลิศ ภิญโญรัตนโชติ ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ประจำจังหวัดกระบี่ ตัดสินใจประกาศลาออกจากตำแหน่ง ต่อหน้ากลุ่ม กปปส. ที่ปักหลักชุมนุมปิดถนนทางเข้าออก สำนักงาน กกต.จังหวัด โดยอ้างว่า จะส่งผลกระทบต่องานประจำ

เช่นเดียวกับ จ.พัทลุง ผู้อำนวยการเขตเลือกตั้งทั้ง 3 เขต ตัดสินใจยื่นหนังสือลาออกกับ น.ส.ดวงใจ บุญพันธ์ ประธาน กกต.จังหวัดพัทลุง หลังถูกกลุ่ม กปปส.ชุมนุมขัดขวางการเปิดรับสมัคร เจ้าตัวให้เหตุผลว่า เกรงจะไม่ได้รับความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน

ที่ จ.สงขลา ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.จากหลายพรรคการเมือง เข้าแจ้งความไว้เป็นหลักฐาน หลังไม่สามารถเข้ายื่นใบสมัครได้ เนื่องจากถูกกลุ่ม กปปส.ปิดล้อมสถานที่รับสมัครต่อเนื่องเป็นวันที่ 3 เช่นเดียวกับที่ จ.นครศรีธรรมราช นายอารี ไกรนรา ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พรรคเพื่อไทย พร้อมว่าที่ผู้สมัครอีก 8 เขต เข้าแจ้งความไว้เป็นหลักฐาน หลังสถานที่รับสมัครถูกปิด ไม่สามารถสมัครได้

ขณะที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ หลายจังหวัดอยู่ในสภาพเงียบเหงา มีเพียง จ.นครราชสีมาเท่านั้น ที่ค่อนข้างคึกคัก เนื่องจากพรรคชาติพัฒนา ได้ส่งตัวแทนลงสมัครครบทั้ง 15 เขตเลือกตั้ง นำโดย นพ.วรรณรัตน์ ชาญนุกูล หัวหน้าพรรคฯลงสมัครเขต 1 , นายวัชรพล โตมรศักดิ์ ลงสมัครเขต 2 และนายประเสริฐ บุญชัยสุข อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม ลงสมัครเขต ทำให้ขณะนี้ จ.นครราชสีมา มีผู้สมัครครบทุกเขตแล้ว ส่วนใหญ่เป็นผู้สมัครจากพรรคชาติพัฒนา และพรรคเพื่อไทย ขณะที่พรรคภูมิใจไทย จนถึงขณะนี้ ยังไม่มีตัวแทนพรรคลงสมัครแต่อย่างใด

ส่วนภาคเหนือและภาคกลาง บรรยากาศการรับสมัครเกือบทุกจังหวัด เป็นไปอย่างเงียบเหงา มีเพียงบางจังหวัดที่มีผู้สมัครเพิ่มเติม เช่น จ.ตาก มีพรรคเพื่อไทย 3 คน , จ.กำแพงเพชร มีพรรคชาติพัฒนา 1 คน , จ.เชียงใหม่ มีพรรคพลังประชาธิปไตย 1 คน ขณะที่ จ.อุทัยธานี และ จ.สิงห์บุรี มีพรรคชาติพัฒนา จังหวัดละ 1 คน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง