ห้ามรถบัส-รถส่วนตัวขึ้นดอยสุเทพ ช่วงปีใหม่

ภูมิภาค
31 ธ.ค. 56
05:14
139
Logo Thai PBS
ห้ามรถบัส-รถส่วนตัวขึ้นดอยสุเทพ ช่วงปีใหม่

เจ้าหน้าที่ตัดสินใจนำมาตรการห้ามรถบัส และรถยนต์ส่วนตัวขึ้นดอยสุเทพมาใช้ต่อไป หลังจากที่กลุ่มพ่อค้าแม่ค้าชุมนุมประท้วงปิดถนนคัดค้านมาตรการดังกล่าว เนื่องจากทำให้ขาดรายได้

ความคืบหน้ากลุ่มแม่ค้า พ่อค้า ร้านจำหน่ายสินค้าและอาหาร บนดอยสุเทพ จ.เชียงใหม่กว่า 50 คนชุมนุมปิดถนน ทางขึ้นดอยสุเทพ ประท้วงมาตรการห้ามรถบัสและรถยนต์ส่วนตัว ใช้เส้นทางขึ้นสู่ดอยสุเทพ เพื่อแก้ไขปัญหาการจราจร และ ป้องกันอุบัติเหตุในช่วงเทศกาลปีใหม่ของทางจังหวัดเชียงใหม่ จนทำให้การจราจรติดขัดอย่างหนักในช่วงบ่ายเมื่อวานนี้ (30 ธ.ค.) โดยหัวหน้าอุทยานแห่งชาติสุเทพ-ปุย จะรับปากว่าจะยกเลิกมาตราการดังกล่าว ทำให้พ่อค้าแม่ค้ายอมสลายการชุมนุม

ล่าสุดตำรวจจราจรจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งได้หารือกับเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย และผู้ประกอบการสี่ล้อแดง ก่อนจะมีข้อสรุปให้ใช้มาตราการห้ามรถบัสและรถยนต์ส่วนตัวต่อไป พร้อมขู่หากมีผู้ชุมนุมปิดถนนประท้วง จะถูกดำเนินคดีตามกฏหมาย

ขณะที่พ่อค้าแม่ค้าบอกว่า มาตรการที่กำหนดขึ้นตั้งแต่วันที่ 27 ธันวาคม 2556-1 มกราคม 2557 สร้างความเดือดร้อนแก่ผู้ประกอบเป็นอย่างมาก เพราะรถสี่ล้อแดงนำผู้โดยสารไปส่งบริเวณเชิงบันได ขึ้นวัดพระธาตุดอยสุเทพ ทำให้ร้านค้าบริเวณลานจอดรถขาดรายได้ รวมทั้งไม่มั่นใจว่าสภาพรถสองแถวที่มาให้บริการ จะปลอดภัยกับนักท่องเที่ยวหรือไม่ หลังเมื่อวานเกิดอุบัติรถสี่ล้อแดงเพลาล้อหลุด แต่โชคดีไม่มีนักท่องเที่ยวเป็นอันตราย


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง