กกต.นครศรีฯใช้ค่ายตำรวจตระเวนชาย รับสมัครส.ส.

ภูมิภาค
31 ธ.ค. 56
06:29
159
Logo Thai PBS
กกต.นครศรีฯใช้ค่ายตำรวจตระเวนชาย รับสมัครส.ส.

ตัวแทนพรรคการเมืองเกือบทุกจังหวัดภาคใต้ยังไม่สามารถยื่นใบสมัครเลือกตั้งส.ส. แบบแบ่งเขตกับ กกต.ได้ เนื่องจากถูกกลุ่ม กปปส.ปิดล้อมสถานที่รับสมัครเป็นวันที่ 4 ขณะที่ จังหวัดนครศรีธรรมราช กกต.ได้ย้ายสถานที่รับสมัคร ไปยังค่ายตำรวจตระเวนชายแดนแทน ตามข้อเสนอของรัฐบาล เพื่อแก้ไขปัญหาการรับสมัครที่ไม่สามารถดำเนินการได้

กลุ่มกปปส. พากันรวมตัวกันที่บริเวณหน้าค่ายตำรวจตระเวนชายแดนที่ 42 อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช หลัง กกต.ใช้เป็นสถานที่ เปิดรับสมัครเลือกตั้ง ส.ส.แบบแบ่งเขต ทำให้ให้กลุ่มผู้ชุมนุมไม่พอใจ และพยายามเข้าไปในค่ายแต่ไม่สำเร็จ ซึ่งการรับสมัครส.ส.วันนี้ (31 ธ.ค.) มีตัวแทนจากพรรคการเมือง สามารถเข้ายื่นใบสมัครได้จำนวน 3 พรรคคือ พรรคเพื่อไทย พรรคพลังสหกรณ์ และพรรคชาติไทยพัฒนา รวมทั้งหมด 7 คน

ส่วนผู้สมัครส.ส.ในเขตเลือกตั้งที่ 3 และเขตเลือกตั้งที่ 8 ยังไม่สามารถสมัครได้ เนื่องจากกกต.เขตไม่มั่นใจเรื่องข้อกฏหมายจึงยังไม่รับสมัคร ภายหลังเสร็จสิ้นการรับสมัคร เจ้าหน้าที่ได้นำผู้สมัครทั้งหมดขึ้นเฮลิคอปเตอร์ ออกจากค่ายตำรวจตระเวนชายแดน เพื่อหนีกลุ่มผู้ชุมนุม

ส่วนที่จังหวัดสงขลา กลุ่ม กปปส.จังหวัดสงขลาได้บุกเข้าในสนามกีฬากลางติณสูลานนท์ ซึ่งเป็นที่เปิดรับสมัคร ส.ส.เพื่อไม่ให้ กกต.จังหวัดสงขลาเปิดรับสมัคร ส.ส.ได้ ทำให้วันนี้ทางกกต.ต้องประกาศยุติรับสมัครติดต่อเป็นวันที่ 4 เช่นเดียวกับจังหวัดตรัง กลุ่ม กปปส. ยังปิดสถานที่เปิดรับสมัคร หลังมีผู้สมัคร ส.ส.จากพรรคเพื่อไทย พรรคภูมิใจไทย พรรคพลังสหกรณ์และพรรคประชาธิปไตย จำนวน 11 คน เดินทางจะไปสมัครในวันนี้ ทำให้ตำรวจควบคุมฝูงชน และตำรวจนอกเครื่องแบบหลายร้อยนาย จัดกำลังเข้าดูแลความปลอดภัย แต่ผู้สมัครส.ส.ทั้ง 4 พรรคการเมืองก็ยังไม่สามารถเข้าสมัครได้ เนื่องจากกลุ่มผู้ชุมนุมไม่ยินยอมให้เข้าสมัคร ทั้งหมดจึงเดินทางกลับ

ขณะที่ จังหวัดสุราษฎร์ธานี ประธาน กกต.และผู้อำนวยการการเลือกตั้ง 6 เขต ตัดสินใจประกาศลาออกยกทีม หลังไม่สามารถปฏิบัติหน้าที่เปิดรับสมัคร ส.ส.ได้ เนื่องจากมีกลุ่ม กปปส.ปิดประตู และเส้นทางเข้าออกโรงยิมเนเซียมสนามกีฬาสุราษฎร์ธานีติดต่อกันเป็นวันที่ 4 ซึ่งเป็นสถานที่เปิดรับสมัคร


ข่าวที่เกี่ยวข้อง