"ชูมัคเกอร์" อาการยังน่าเป็นห่วง

กีฬา
31 ธ.ค. 56
07:25
80
Logo Thai PBS
"ชูมัคเกอร์" อาการยังน่าเป็นห่วง

อาการของมิชาเอล ชูมัคเกอร์ อดีตแชมป์โลกฟอร์มูล่าวัน 7 สมัย ที่ประสบอุบัติเหตุในการเล่นสกี เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมายังอยู่ในอาการน่าเป็นห่วง หลังเข้ารับการผ่าตัดเอาเลือดคั่งออกจากสมอง

แม้จะเข้ารับการผ่าตัด เพื่อนำเลือดที่คั่งออกจากสมองไปเมื่อวานนี้ (30 ธ.ค.) แต่นายแพทย์สเตฟาน ชาบาร์เดส ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า จากการสแกนสมองของชูมัคเกอร์พบว่า มีอาการเลือดออกในสมอง ซึ่งทีมแพทย์ได้ทำการผ่าตัด เพื่อรักษาอาการดังกล่าวแล้ว แต่ชูมัคเกอร์ยังอยู่ในอาการโคม่า

นอกจากนี้ นายแพทย์ชาบาร์เดสยังปฏิเสธข่าวของสื่อในฝรั่งเศสที่ระบุว่า ชูมัคเกอร์ได้เข้ารับการผ่าตัดอีกเป็นครั้งที่สอง พร้อมทั้งระบุว่า ขณะนี้ยังไม่มีความจำเป็นที่จะต้องผ่าตัด เพื่อรักษาอาการของชูมัคเกอร์อีก ขณะที่แฟนๆของชูมัคเกอร์ที่ทราบข่าว ต่างเดินทางมาเฝ้าติดตามอาการของชูมัคเกอร์อย่างใกล้ชิด หน้าโรงพยาบาลเกรโนเบิล

ส่วนชาวเมืองเคอร์เพ่น ในประเทศเยอรมนี ซึ่งเป็นบ้านเกิดของชูมัคเกอร์ ต่างก็ตกอยู่ในอาการตกใจ ที่ทราบข่าวอุบัติเหตุของชูมัคเกอร์ โดยชาวเมืองบางส่วนบอกว่า ชาวเมืองเคอร์เพ่นทุกคนต่างรู้จักชูมัคเกอร์ และที่ผ่านมาชูมัคเกอร์สามารถต่อสู้ และเอาชนะอาการบาดเจ็บมาได้หลายต่อหลายครั้ง และหวังว่าครั้งนี้ชูมัคเกอร์จะสามารถต่อสู้จนเอาชนะได้อีกครั้ง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง