เตรียมนับถอยหลังปีใหม่ ลานหน้าเซ็นทรัลเวิลด์ แยกราชประสงค์

สังคม
31 ธ.ค. 56
12:19
195
Logo Thai PBS
เตรียมนับถอยหลังปีใหม่ ลานหน้าเซ็นทรัลเวิลด์ แยกราชประสงค์

เหลืออีกเพียงไม่กี่ชั่วโมงข้างหน้า ก็จะถึงวันใหม่ ปีใหม่ หลายแห่งกำลังเตรียมจัดงานเฉลิมฉลองส่งท้ายปีเก่า และเคาท์ดาวน์ หรือ นับเวลาถอยหลังต้อนปีใหม่ และที่ลานหน้าห้างสรรสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์ แยกราชประสงค์ เป็นจุดยอดนิยมแห่งหนึ่งของประเทศไทย ซึ่งผู้จัดงานอ้างว่าน่าจะมีผู้ร่วมงานไม่น้อยกว่า 500,000 คน

 

การจัดงานนับถอยหลังส่งท้าบปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ที่ลานหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ที่จะเริ่มขึ้นในช่วงค่ำวันนี้ (31 ธ.ค.) โดยจะมีการปิดถนนราชดำริตั้งแต่เวลา 18.00 น. และกิจกรรมบนเวทีจะเริ่มต้นขึ้นในเวลา 18.40 น.ซึ่งนอกจากการแสดงบนเวทีแล้ว กิจกรรมที่จะได้รับความนิยมในช่วงค่ำเป็นต้นไปคือ การชื่นชม และเก็บภาพความสวยงามตระการตาของการประดับตกแต่งไฟ บริเวณหน้าศูนย์การค้าต่างๆ ย่านราชประสงค์ บนสะพานลอย และบนทางเชื่อมรถไฟฟ้า (สกายวอล์ค) โดยเฉพาะในช่วงเวลาสำคัญ การนับถอยหลังเข้าสู่ปี 2557 ในเวลา 24.00 น.

ทั้งนี้แนะนำหลีกเลี่ยงการจราจรทางถนน ผ่านย่านราชประสงค์ เนื่องจากจะมีการปิดการจราจรถนนราชดำริ ตั้งแต่แยกราชประสงค์-แยกประตูน้ำ ถนนเพลินจิต ตั้งแต่แยกชิดลม-แยกราชประสงค์ ถนนพระรามที่ 1 ตั้งแต่แยกราชประสงค์-แยกเฉลิมเผ่า ตั้งแต่เวลา 18.00-03.00 น.ของวันที่ 1 มกราคม 2557

 

ส่วนการรักษาความปลอดภัยการจัดงาน พล.ต.อ.เอก อังศนานนท์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นประธานปล่อยแถวการรักษาความสงบเรียบร้อย และความปลอดภัย โดยมีการสนธิกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจกว่า 2,074 นายทั้งจากกองบัญชาการตำรวจนครบาล 1-9, กองบังคับการปราบปราม, ตำรวจควบคุมฝูงชน, เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด (อีโอดี), ตำรวจท่องเที่ยว, ตำรวจจราจร ทั้งในและนอกเครื่องแบบ ทั้งนี้ตำรวจได้ลงพื้นที่ดูแลความเรียบร้อยของสถานที่จัดงานตรวจตรงบริเวณถังขยะ และที่นั่ง ซึ่งเป็นจุดเสี่ยงที่เกิดอันตราย ตั้งแต่เมื่อวานนี้ (30 ธ.ค.)

 

ทั้งนี้ผู้จัดงานได้ประชาสัมพันธ์ขอความร่วมมือผู้ร่วมงานไม่นำขวดแก้ว, ของมีคม, อาวุธ, วัตถุก่อประกายไฟ และสัตว์เลี้ยงเข้ามาในงาน และได้จัดทำทางเข้าออกไว้ 2 ทาง คือฝั่งสี่แยกราชประสงค์ และสี่แยกประตูน้ำ และกรณีเกิดเหตุฉุกเฉินให้ทำตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่เพื่อความปลอดภัย ทั้งนี้มีการจัดเตรียมรถพยาบาล และรถกู้ภัยไว้โดยรอบ หากเกิดกรณีมีผู้เจ็บป่วย หรือเกิดเหตุฉุกเฉิน

ประชาชนทยอยเดินทางร่วมเคาท์ดาวน์ปีใหม่ที่เซ็นทรัลเวิลด์

 

เมื่อเวลาประมาณ 19.00 น.ที่ผ่านมาบริเวณลานหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ บริเวณแยกราชประสงค์ เริ่มมีประชาชนทยอยเดินทางมาร่วมเฉลิมฉลองเคาท์ดาวน์ วันส่งท้ายปีเก่า ตอนรับปีใหม่ 2557 กันอย่างคึกคัก

ประชาชนทยอยเดินทางร่วมเคาท์ดาวน์ปีใหม่ที่เซ็นทรัลเวิลด์


ข่าวที่เกี่ยวข้อง