นักท่องเที่ยวกิจกรรมส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ในหลายจังหวัด

ภูมิภาค
31 ธ.ค. 56
15:01
81
Logo Thai PBS
นักท่องเที่ยวกิจกรรมส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ในหลายจังหวัด

ประชาชนบางส่วนเริ่มทยอยกลับกรุงเทพฯ ทำให้ถนนบางสาย มีปริมาณรถหนาแน่น ขณะที่วัดหลายแห่งในต่างจังหวัด จัดเตรียมสถานที่สำหรับให้ประชาชนร่วมกิจกรรมสวดมนต์ข้ามปีในค่ำคืนนี้

ประชาชนเข้าสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในวัดเก่ากว่า 200 แห่งในตัวเมืองสุโขทัย ส่วนใหญ่ขอพรให้ครอบครัวมีความสุข และบ้านเมืองสงบสุข ขณะที่ที่ด่านพรมแดนแม่สาย จ.เชียงราย นักท่องเที่ยวทำบัตรผ่านแดน เพื่อข้ามไปจังหวัดท่าขี้เหล็ก ประเทศพม่า ทำให้บรรยากาศการค้าชายแดนคึกคัก ซึ่งหอการค้าจังหวัดเชื่อว่า ช่วงเทศกาลปีใหม่ มีนักท่องเที่ยวไม่ต่ำกว่าวันละ 20,000 คน เงินสะพัดมากกว่า 50 ล้านบาทต่อวัน

ส่วนการท่องเที่ยวบนดอยอินทนนท์ มีจำนวนนักท่องเที่ยวทำลายสถิติมากถึง 20,000 คน และคาดว่าคืนนี้ จะมีนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นอีก เพื่อร่วมกิจกรรมนับถอยหลังเข้าสู่ปีใหม่ และทำบุญตักบาตรในเช้าวันพรุ่งนี้ (1 ม.ค.)

ที่อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า จ.พิษณุโลก มีนักท่องเที่ยวมาสัมผัสธรรมชาติที่สวยงาม โดยจับจองพื้นที่กางเต้นท์จนเต็ม ขณะที่วัดท่าหลวง พระอารามหลวง จ.พิจิตร เจ้าหน้าที่เร่งจัดเตรียมสถานที่สำหรับจัดกิจกรรมสวดมนต์ และสะเดาะเคราะห์ ข้ามปีในคืนนี้ (31 ธ.ค.)

สำหรับการจราจรบนถนนสายเอเชีย บริเวณ จ.อ่างทอง มีปริมาณรถมากขึ้น เจ้าหน้าที่ติดตั้งป้ายแนะนำเส้นทางเลี่ยง เพื่อลดเวลาการเดินทาง คาดว่า ประชาชนบางส่วนทยอยเดินทางกลับกรุงเทพ เพื่อเลี่ยงการจราจรวันพรุ่งนี้ (1 ม.ค.) ทั้งนี้ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดอ่างทอง เตือนผู้ใช้ถนนขาเข้ากรุงเทพ ช่วงรอยต่อเขตอ่างทองกับเขตอำเภอมหาราช จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ให้เพิ่มความระมัดระวัง เนื่องจากผิวการจราจรหลายจุดชำรุด อาจทำให้เกิดอุบัติเหตุได้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง