ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ส่งผลถึงวงการบันเทิงจนมีการสร้างตัวนางเอกการ์ตูนผิวสี

Logo Thai PBS
ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ส่งผลถึงวงการบันเทิงจนมีการสร้างตัวนางเอกการ์ตูนผิวสี

ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ไม่เพียงแต่ทำให้ผู้คนยอมรับผิวสีมากขึ้น แต่ยังส่งผลไปถึงวงการบันเทิง โดยเฉพาะภาพยนตร์การ์ตูน ก็มีการสร้างตัวละครให้เป็นหญิงผิวสีด้วยตัวการ์ตูนเจ้าหญิงที่รับบทเป็นนางเอกในเรื่อง The Princess and the Frog หรือ เจ้าหญิงกับกบ เป็นผู้หญิงผิวสี นับเป็นการสร้างสรรค์ตัวการ์ตูนที่แปลกใหม่ไปจากเดิม

เมื่อก่อนเรามักเห็นตัวการ์ตูนที่คุ้นตาเป็นนางเอกผิวขาว ในเรื่อง สโนว์ไวท์กับคนแคระทั้งเจ็ด เมื่อ ปี 1937 หลังจากนั้นศิลปินจึงเริ่มสร้างสรรค์ตัวการ์ตูนนางเอกมีสีผิวหลากหลายมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นโพคาฮอนทัส ที่มีเชื้อสายอินเดีย มู่หลาน ชาวจีน และ ลีโล่ บนเกาะฮาวาย นายบารัค โอบามา ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ถือว่ามีอิทธิพลต่อการ์ตูนเรื่องนี้มาก

John Musker ผู้กำกับร่วม บอกว่า ในช่วงที่เริ่มผลิตภาพยนตร์ เมื่อเดือนมีนาคม 2006 ก่อนการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ พวกเขาเอาใจช่วยและตั้งใจเลือกนายโอบาม่า ซึ่งทำให้มีผลต่อการสร้างการ์ตูนเรื่องนี้เป็นนางเอกผิวสี

Anika Noni Rose ผู้พากษ์เสียง Tiana นางเอกของเรื่อง บอกว่า เรื่องนี้จะทำให้เด็ก ๆ ผิวสี มีความมั่นใจว่าพวกเขาพิเศษในโลกใบนี้ ซึ่งเป็นเรื่องที่ทีมงานตื่นเต้นมาก เพราะรู้ว่าเป็นสิ่งที่สำคัญมากสำหรับเด็ก ๆ

นอกจากนี้ รอน คลีเมนต์ส์ ผู้กำกับร่วม บอกว่า มีความคิดตั้งแต่แรกแล้วว่าจะสร้างเทพนิยายอเมริกันแบบที่ไม่เคยทำมาก่อน และใช้สถานที่เป็นเมืองนิวออร์ลีนส์ ซึ่งเป็นที่ที่เหมาะสมที่สุดในการเล่าเรื่องเทพนิยายและขับร้องเพลง เพราะที่นี่เป็นเมืองที่มีเอกลักษณ์และดนตรีถือเป็นส่วนสำคัญของเมืองนี้ ซึ่งการสร้างนางเอกของเรื่องเป็นอเมริกัน เชื้อสายแอฟริกันจะทำให้ดูเป็นธรรมชาติ


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง