ทีวีไทยก้าวสู่ปีที่ 3 ด้วยสาระบันเทิงสร้างสรรค์

Logo Thai PBS
ทีวีไทยก้าวสู่ปีที่ 3 ด้วยสาระบันเทิงสร้างสรรค์

ความงดงาม ของทั้งเสื้อผ้าเครื่องแต่งกาย และวัฒนธรรมเก่าแก่ตามแบบฉบับของชาวปารานากัน คือชาวจีนที่แต่งงานกับคนพื้นเมือง จนมีทายาทหากเป็นหญิงเรียกหยอนย่า เป็นชายเรียกบ๊ะบ๋า ที่เกือบจะเลือนหายจะถูกนำมาถ่ายทอดอีกครั้งในละครซีรี่เรื่อง The little Nyonya รักยิ่งใหญ่จากใจดวงน้อย ซึ่งเป็นละครน้ำดีอีกเรื่องที่แสดงให้เห็นว่า ทีวีไทยยังมุ่งนำเสนอวัฒนธรรมของกลุ่มคน ที่แม้จะเป็นส่วนน้อยของสังคมก็ตาม

The little Nyonya นับเป็นละครที่มีเรตติ้งสูงที่สุดของช่อง 8 สิงคโปร์ ในช่วง 15 ปีที่ผ่านมารวมทั้งยังได้ออกอากาศในอีก 7 ประเทศซึ่งในงานทีวีไทยก้าวสู่ปีที่ 3 ก้าวที่แตกต่าง สู่สาระบันเทิงสร้างสรรค์ นักแสดงนำของเรื่องยังเดินทางมาร่วมงานอีกด้วย

นี่เป็นเพียงตัวอย่างละครน้ำดีจากเพื่อนบ้านแถบเอเชีย ที่ผู้ชมทีวีไทยจะได้ชมในโอกาสก้าวขึ้นสู่ปีที่ 3 ทีวีไทย

ซึ่งนอกจากจะคงสาระที่เป็นประโยชน์ต่อคนทุกกลุ่มไม่เปลี่ยน ยังมีสิ่งใหม่ที่จะเกิดขึ้นทางหน้าจอ นั่นคือสีสันและความบันเทิงเชิงสาระที่มากขึ้นเป็นเท่าตัว กับละครไทยหลังข่าวค่ำทั้ง 5 เรื่อง คือ ผีเสื้อ ดอกไม้ แสงดาวแห่งศรัทธาโรงงานสำราญใจ เขาชื่อกานต์ และ ส.อ.ว. ห้อง2รุ่น 44

ซึ่งทั้งนักแสดง และผู้จัดต่างก็ท้าทายที่ได้ทำงานละครที่ต่าง และสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้ชม

นอกจากรายการสารคดี และกลุ่มรายการสารประโยชน์ ที่มุ่งส่งเสริมผู้บริโภค สร้างความเข้าใจระบบยุติธรรมของสังคมแล้ว รายการเด็ก และเยาวชน ก็ยังเป็นสิ่งที่ทีวีไทยมุ่งเน้นมาตลอด 1 ปีที่ผ่านมา ที่โครงการศึกษา และเฝ้าระวังสื่อเพื่อสุขภาวะของสังคม สำรวจพบว่า ทีวีไทยมีสัดส่วนรายการสำหรับเด็ก และมีเนื้อหาวิทยาศาสตร์มากที่สุด โดยในปีนี้ยังต่อยอดสร้างความให้เยาวชน ด้วยรายการน่ารักๆ อย่าง นิทาน 100 บรรทัด world why วิทย์ สนุกยกครัว ก้าวที่พลาด วาดที่หวัง สู่ฝันลุกหนังไทย และ I got it

และเนื้อหาที่ทีวีไทยให้ความสำคัญไม่แพ้ส่วนอื่นๆ คือ ข่าวเข้มข้น ทั้งใน และต่างประเทศ ที่จะสะท้อนปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน และจะยังมุ่งตอบสนองผู้ชมในแต่ละท้องถิ่นมากให้มากขึ้นด้วย


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง