“ไซมอน โคเวล” หันหลังให้รายการ American Idol

Logo Thai PBS
“ไซมอน โคเวล” หันหลังให้รายการ American Idol

“ไซมอน โคเวล” คอมเมนเตเตอร์ชื่อดังของรายการประกวดร้องเพลง American Idol เตรียมจะหันหลังให้กับรายการ เพื่อไปเปิดตัว X Factor รายการใหม่ในฤดูกาลหน้าAmerican Idol รายการค้นฟ้าคว้าดาวอันโด่งดังของอเมริกันที่จัดมาถึงฤดูกาลที่ 9 ในปีนี้ จะเป็นปีสุดท้ายที่นายไซมอน โคเวล พิธีกรปากกล้าจะรับหน้าที่เป็น 1 ใน 4 คอมเมนเตเตอร์หลักของรายการ เนื่องจากสัญญาระหว่างรายการ American Idol และนายโคเวลจะหมดลงในฤดูกาลนี้ ทั้งนี้นายโคเวลตัดสินใจเตรียมเปิดตัวรายการใหม่อย่าง X Factor ซึ่งเป็นรายการประกวดร้องเพลงอันโด่งดังจากอังกฤษ โดยนายโคเวลจะทำหน้าที่ทั้งผู้อำนวยการสร้างและคอมเมนเตเตอร์ของรายการ

นายโคเวลเปิดใจว่า เป็นเรื่องยากที่จะจัดทั้ง 2 รายการไปพร้อมกัน พร้อมยอมรับว่า ทางสถานีทุ่มเงินจำนวนมหาศาลเพื่อซื้อตัวเขาให้อยู่กับสถานีต่อไป แต่นายโคเวลเปิดเผยว่า เหตุผลที่แท้จริงที่ต้องการออก คือต้องการทำสิ่งที่แตกต่าง และต้องการความท้าทายใหม่ๆ

ทั้งนี้ในรายงานเปิดเผยว่า จุดเด่นในการวิจารณ์ที่เจ็บแสบของนายโคเวลทำให้นายโคเวลได้รับเงินจากรายการ American Idol ถึงปีละ 36 ล้านเหรียญ แต่รายการใหม่อย่าง X Factor ซึ่งนายโคเวลจะนั่งแท่นเป็นผู้อำนวยการสร้าง มีการคาดการณ์กันว่า จะสามารถสร้างรายได้ให้แก่นายโคเวลได้มากกว่านั้น

ทางช่อง Fox ที่ถ่ายทอดรายการ American Idol ในปัจจุบัน จะเป็นผู้ถ่ายทอดรายการ X Factor ในฤดูกาลเช่นกัน

การเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ถือเป็นข่าวร้ายสำหรับ American Idol ที่หลายฝ่ายคาดกันว่าเรตติ้งจะต้องลดลงแน่นอน แต่ถือเป็นข่าวดีสำหรับผู้บริหารของ Fox เพราะนอกจากจะมีรายการโชว์ที่คนอเมริกันชื่นชอบมากที่สุดเอาไว้กับสถานีแล้ว ยังไม่เสียพิธีกรปากกล้าไปให้สถานีคู่แข่งอีกด้วย


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง