นปช.เรียกร้อง "พล.อ.เปรม-พล.อ.สุรยุทธ์" ลาออกรักษาสถาบันองคมนตรี

การเมือง
18 ม.ค. 53
10:01
124
Logo Thai PBS
นปช.เรียกร้อง "พล.อ.เปรม-พล.อ.สุรยุทธ์" ลาออกรักษาสถาบันองคมนตรี

แกนนำนปช.ยื่นหนังสือผ่านสำนักราชเลขาธิการ ให้ตรวจสอบ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ในกรณีปกป้องและสนับสนุนผู้บุกรุกป่าสงวนแห่งชาติเขาสอยดาว ส่วน พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ ในการถือครองที่ดินเขายายเที่ยงที่ยืนยันว่าไม่ได้มีการซื้อขายแต่อย่างใด พร้อมเรียกร้องให้ทั้ง 2ท่านลาออกเพื่อรักษาสถาบันองคมนตรี

นายวีระ มุสิกพงศ์ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ และ นายแพทย์เหวง โตจิราการ แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช.นำมวลชนเข้ายื่นหนังสือ แนบเอกสารสรุปผลการตรวจสอบข้อเท็จจริง การถือครองที่ดินเขายายเที่ยง ของพล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ องคมนตรี และเอกสารคดีสนามกอล์ฟสอยดาว ไฮด์แลนด์ ที่มีพล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี และรัฐบุรุษให้การสนับสนุน ผ่านเจ้าหน้าที่สำนักราชเลขาธิการ เพื่อชี้ให้เห็นว่า มีการบุกรุกพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติเขายายเที่ยงโดยพล.อ.สุรยุทธ์ และมีปกป้องผู้บุกรุกพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติเขาสอยดาวโดยพล.อ.เปรมจริง

นอกจากนี้หนังสือดังกล่าวยังระว่า มีการปฏิบัติ 2 มาตรฐานในการบังคับใช้กฎหมาย เนื่องจากไม่มีความคืบหน้าในการดำเนินการทั้งที่มีการแจ้งความดำเนินคดี กับพล.อ.สุรยุทธ์ และร้องทุกข์กล่าวโทษผู้เกี่ยวข้องไปแล้วก่อนหน้านี้ พร้อมกันนี้ยังเรียกร้องให้ พล.อ.เปรม และพล.อ.สุรยุทธ์ แสดงความรับผิดชอบด้วยการพิจารณาตัวเอง เพื่อรักษาสถาบันองคมนตรี

นายณัฐวุฒิ เปิดเผยว่า ในวันพรุ่งนี้ เวลา 10.00 น. จะเปิดเผยเอกสารหลักฐานคำยืนยันของ นายนภดล พิทักษ์วานิชย์ อดีตเจ้าของที่ดินเขายายเที่ยง เพื่อชี้ให้เห็นว่าไม่ได้มีการซื้อขายที่ดินตามที่พลเอกสุรยุทธ์กล่าวอ้าง


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง