จนท.ค้นบ.ปุ๋ยปูแดงฯหลังได้รับร้องเรียนเป็นแชร์ลูกโซ่

สังคม
19 ม.ค. 53
08:22
579
Logo Thai PBS
จนท.ค้นบ.ปุ๋ยปูแดงฯหลังได้รับร้องเรียนเป็นแชร์ลูกโซ่

เจ้าหน้าที่นำหมายศาลเข้าค้นบริษัทผลิตปุ๋ยปูแดงไคโตซานและบ้านเจ้าของ หลังได้รับการร้องเรียนว่าทำธุรกิจในลักษณะแชร์ลูกโซ่ และฉ้อโกงประชาชนเจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ ร่วมกับเจ้าหน้าที่คณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ สคบ. เจ้าหน้าที่ ปคบ.และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องนำหมายศาล เข้าค้นบริษัทเบสท์ 59 ถนนแจ้งวัฒนะ ที่ตั้งของบริษัทไคโตซาน ประกอบธุรกิจเกี่ยวการขายตรงปุ๋ยยี่ห้อปูแดงไคโตซาน , อาคารสำนักงาน ที่จังหวัดนครปฐม , บ้านนายสมปอง แซ่ตั้ง เจ้าของในจังหวัดนนทบุรี หลังได้รับการร้องเรียนว่าทำธุรกิจในลักษณะแชร์ลูกโซ่ ทำให้พนักงานบริษัทและสมาชิกผู้ร่วมลงทุนไม่พอใจ นอกจากนี้พนักงานบางคนยังพยายามนำรูปถ่ายที่บริษัทได้รับรางวัลจากนายอภิสิทธิ์ นายกรัฐมนตรีมาแสดง

ด้านพ.อ.ปิยะวัฒน์ กิ่งเกตุ ผู้บัญชาการสำนักคดีอาญาพิเศษ ดีเอสไอ เปิดเผยว่า บริษัทนี้มีพฤติการณ์การขายตรงสินค้าในเครือปูแดงไคโตซาน โดยจะชักชวนให้สมาชิกนำเงินมาลงทุนรายละ 3,500 บาท หักเป็นค่าสมาชิก 300 และบังคับให้ซื้อผลิตภัณฑ์ 1 ชุดมูลค่า 3,500 จะได้รับคะแนน 1,000 พีวี จากนั้นหากหาสมาชิกได้เพิ่ม 2 คน จะได้รับผลตอบแทนเพิ่ม

ด้านเจ้าหน้าที่ สคบ. เผยว่าได้เพิกถอน ได้เพิกถอน การประกอบธุรกิจขายตรง ของ บริษัท เบสท์ 59 ไปแล้ว เนื่องจาก เป็นการหลอกลวง ขายผงชูรสอินทรีย์ปูแดง มีเจตนาระดมทุนมากกว่าการขายสินค้า ส่วนการตรวจสอบคุณสมบัติปุ๋ยปูแดงไคโตซานก็พบว่าไม่มีคุณสมบัติของปุ๋ย เป็นเพียงข้อมูลในการส่งเสริมการขาย เบื้องต้นเจ้าหน้าที่เตรียมดำเนินคดี กับนายสมปอง , นายชนาพัทธ์ กิจใบ และนายเนตินันท์ ประดิษฐไชย ในข้อหาร่วมกันฉ้อโกงประชาชน ร่วมกันกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง