ปิด 2 สถาบัน“ปทุมวัน-อุเทนฯ” คือทางออกจริงหรือ ..?

19 ม.ค. 53
17:21
114
Logo Thai PBS
ปิด 2 สถาบัน“ปทุมวัน-อุเทนฯ” คือทางออกจริงหรือ ..?

การให้นักศึกษาทั้งสองเรียนร่วมกัน การปิดทั้งสองสถาบัน เป็นแนวทางที่เคยมีผู้เสนอในการแก้ปัญหาระหว่างนักศึกษา สถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน และ นักศึกษาอุเทนถวาย วันนี้มีผู้เสนออีกแนวทางคือให้แยกนักศึกษาทั้ง 2 แห่งออกจากกันก่อน และให้ตำรวจเข้มงวดดำเนินการทางกฎหมาย

การปิดการเรียนการสอนยังเป็นมาตรการล่าสุด ในการแก้ปัญหา ความขัดแย้งระหว่างนักศึกษา สถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน และมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออกวิทยาเขตอุเทนถวาย ซึ่งถือเป็นวันที่ 4 แล้ว

นายอาทร จันทวิมล อดีตอธิการบดีสถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน และในฐานะ ประธานที่ปรึกษาคณะอนุกรรมาธิการพัฒนาสังคมและผู้ด้อยโอกาส วุฒิสภา และอดีตอธิการบดีสถาบันเทคโนโลยีปทุมวันเปิดเผยว่า ปัญหาเกิดจากความคิดเห็นไม่ตรงกันซึ่งผู้รับผิดชอบต้องพยายามทำความเข้าใจปัญหาของนักศึกษาและรับฟัง ส่วนการแก้ปัญหาระยะยาวควรแยกทั้ง 2 สถาบันให้ห่างกันส่วนมาตรการด้านกฏหมายควรบังคับใช้กับผู้ที่กระทำผิดเท่านั้น

ขณะที่ตำรวจก็เห็นว่าการแก้ปัญหาในขณะนี้ มาตรการทางกฎหมาย เท่านั้นที่น่าจะได้ผลที่สุด

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รมว.กระทรวงศึกษาธิการเปิดเผยว่า ในวันที่ 19 ม.ค.นี้จะให้อธิการบดีทั้ง 2 แห่งชี้แจงปัญหา และเสนอทางออกส่วนข้อเสนอให้ปิดสถาบัน 2 แห่ง หรือ งดรับนักศึกษาชั่วคราวนั้น เห็นว่าไม่สามารถแก้ปัญหาได้เพราะความผิดอยู่ที่ตัวบุคคล


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง