นักเขียน “เลิฟสตอรี่”เสียชีวิตแล้ว

Logo Thai PBS
นักเขียน “เลิฟสตอรี่”เสียชีวิตแล้ว

นักเขียนชื่อดัง อีริค ซีกัล เจ้าของผลงานเรื่อง เลิฟสตอรี่เสียชีวิตแล้วด้วยโรคหัวใจ

เลิฟสตอรี่คืองานเขียนเรื่องเยี่ยมของเขาที่ถูกนำไปสร้างเป็นภาพยนตร์ในปี 1970 นำแสดงโดยไรอัน โอนีล คนรักของฟาร่าห์ฟอว์เซ็ต และอาลี แม็คกรอว์ หนังเข้าชิง 6 รางวัลออสการ์และคว้าไปหนึ่งสาขาในรางวัลดนตรียอดเยี่ยม
เลิฟสตอรี่ เป็นเรื่องราวความรักในแบบเพ้อฝันระหว่างชายหนุ่มผู้สูงศักดิ์ และ หญิงสาวผู้ต่ำต้อย ซึ่งแม้จะพบเจออุปสรรคขัดขวางเพียงไร ก็มิอาจกั้นรักแท้ของพวกเขาได้ แม้ว่าท้ายที่สุดหญิงสาวสุดที่รักจะต้องจากไปด้วยโรคลูคิเมียก็ตามและหนังเรื่องนี้ยังมีประโยคทองที่เป็นอมตะไปแล้วที่ว่า "Love means never having to say you are sorry” หรือที่แปลได้ว่า "หากจะรักต้องลืมคำว่าเสียใจ"
ลูกสาวของนักเขียนชื่อดังได้บอกว่า เลิฟสตอรี่นั้นมีแรงบันดาลใจมาจากเรื่องจริง และก่อนจะตีพิมพ์ครั้งแรกได้ถูกท้วงติงว่า เป็นเรื่องที่ความเป็นผู้ชายมากเกินไป แต่ซีกัลก็ยังยืนยันที่จะออกผลงานชิ้นนี้ก่อนจะกลายเป็นหนังสือขายดี และทำให้เขากลายเป็นนักเขียนชื่อดังระดับโลกในที่สุด
ซีกัลยังมีงานเขียนชิ้นต่อ ๆ มาอย่างเรื่อง Fairy Tale, Oliver’s Story, Man,Woman and Child," และ Only Love แต่ไม่มีเรื่องไหนประสบความสำเร็จเท่ากับเรื่องเลิฟสตอรี่ได้อีกเลย


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง