นปช.ชุมนุมบนเขาสอยดาวทวงคืนที่ดินเป็นของรัฐ

การเมือง
23 ม.ค. 53
08:32
91
Logo Thai PBS
นปช.ชุมนุมบนเขาสอยดาวทวงคืนที่ดินเป็นของรัฐ

นปช.เริ่มกิจกรรมการชุมนุมที่เขาสอยดาว โดยเน้นปราศรัยทวงคืนที่ดินเป็นของรัฐ ขณะที่หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาสอยดาวยอมรับการชุมนุมของ นปช.อาจทำให้คดีข้อพิพาทระหว่างรัฐกับเอกชนเดินหน้าเร็วขึ้น หัวหน้าเขตอนุรักษ์พันธุ์สัตว์ป่าเขาสอยดาว เชื่อว่าการชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. ในช่วง 2 วันนี้ที่เขาสอยดาว อำเภอโป่งน้ำร้อน จังหวัดจันทบุรี เป็นปัจจัยหนึ่งจะทำให้คดีที่มีการฟ้องร้องและพิจารณาเกี่ยวกับข้อพิพาทในการถือครองที่ดินบนเขาสอยดาว จำนวน 406 ไร่ มีความคืบหน้าขึ้น แต่ยืนยันว่าการครอบครองที่ดินของ บริษัท สวนจันทบุรี จำกัด เจ้าของกิจการสนามกอล์ฟ ไฮแลนด์ สอยดาว จำนวนกว่า 4,000 ไร่ มีเอกสารรับรองถูกต้องตามกฎหมาย
ส่วนการชุมนุมของ นปช.เริ่มมีกิจกรรมขึ้นเมื่อเวลา 10.00 น.ที่ผ่านมา โดยมีแกนนำประกอบด้วย นายขวัญชัย ไพรพนา , นายวรชัย เหมะ และนายสมหวัง อัสราศรี ขึ้นปราศรัยบนเวทีที่ตั้งอยู่ใกล้กับสนามกอล์ฟ ด้วยเนื้อหาที่พยายามเรียกร้องให้ผู้บริหารสนามกอล์ฟไฮแลนด์ สอยดาว คืนพื้นที่ ซึ่งเป็นเขตอรักษาพันธุ์สัตว์ป่า และป่าไม้ถาวร ให้เป็นของรัฐตามเดิม
ส่วนการรักษาความปลอดภัยมีทั้งอาสาสมัครรักษาความปลอดภัยของ นปช.และตำรวจภูธร อำเภอโป่งน้ำร้อน เข้าดูแลความปลอดภัยและตรวจตรายานพาหนะที่เข้าออกสถานที่ชุมนุมอย่างรัดกุม ส่วนแกนนำหลักของ นปช. คือ นายวีระ มุสิกพงศ์ นายจตุพร พรหมพันธุ์ และนายณัฐวุฒิ ใสเกื้อ จะเดินทางมาถึงในช่วงบ่าย เพื่อที่จะปราศรัยบนเวทีในช่วงเย็นวันนี้ ท่ามกลางการคาดการณ์ว่าพล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล ผู้ทรงคุณวุฒิ กองทัพทหารบก จะเข้าร่วมด้วย


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง